วลาดิเมียร์ คริสโก้ เริ่มกลับมาซ้อมเผยยังมีไฟ

 

วลาดิเมียร์ คริสโก้ อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตหลายสถาบันได้เริ่มกลับมาซ้อมเป็นครั้งแรกในรอบ 6 เดือน และได้เปิดเผยว่ายังมีไฟในการชกมวย

วลาดิเมียร์ คริสโก้ นั้นเป็นนักชกที่เคยครองรุ่นเฮฟวี่เวตร่วมกับพี่ชายของเขา วาตาลี คริสโก้ อยู่หลายปี ก่อนที่จะเสียแชมป์โลกให้กับ ไทสัน ฟูรี่ ในปี พ.ศ.2558 และได้แพ้อีกครั้งเมื่อเมษายนที่ผ่านมาในไฟต์ที่เขาได้ชิงแชมป์โลกกับ แอนโทนี่ โจชัว ก่อนที่จะแขวนนวมหลังจากไฟต์ดังกล่าว

"ผมยังมีไฟอยู่ เป็นการซ้อมมวยครั้งแรกในรอบกว่าครั้งปี และคนรู้ไหม ผมยังอยากชกอยู่"

"ในตอนนี้ผมมีความสุขในที่ๆผมอยู่สิ่งที่ผมเป็น และที่ๆผมกำลังจะเดินไป ผมอายุ 41 แต่คุณก็รู้ว่า จอร์จ โฟร์แมน เคยทำมันตอนอายุ 45  ผมอาจจะยังรู้สึกอยากกลับมาชกอีกในอนาคต แต่ผมหวังว่าผมจะไม่กลับมาชกอีก ผมไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นถ้าผมกลับมาชกอีก" วลาดิเมียร์ คริสโก้ กล่าว

วลาดิเมียร์ คริสโก้ นั้นไม่ได้บอกว่าตัวเขาพร้อมที่จะกลับคืนสู่สังเวียน แต่ก็ไม่ปิดโอกาสที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต

หาก วลาดิเมียร์ คริสโก้ จะกลับมาชกอีกครั้งก็คงจะไม่มีปัญหาชื่อเสียงและความสามารถของเขาจะทำให้เขาเป็นนักชกที่อยู่ในระดับแนวหน้าได้อีกหลายปี แต่ถ้าหากว่าเขามองไปถึงการเป็นแชมป์โลกแลัว ด้วยอายุ 41 ปีและสภาพของรุ่นเฮฟวี่เวตในปัจจุบันที่มีนักชกรุ่นใหม่อย่าง แอนโทนี่ โจชัว และ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ครองแชมป์โลกอยู่ คงต้องยอมรับว่าโอกาสที่เขาจะได้ชิงแชมป์โลกอีกครั้งจะยังสูงอยู่แต่โอกาสที่เขาจะได้เป็นแชมป์โลกนั้นคงจะไม่สูงตามอายุที่เพิ่มขึ้น