น็อคเอาท์ชกรัชมาน-สมรักษ์ซดผู้พันวิทย์

"น็อกเอาท์" ได้คิวป้องกันแชมป์โลกเฉพาะกาลรุ่นจิ๋ว WBA ไฟต์แรกพบอดีตแชมป์โลกจอมเก๋าจากอิเหนา มูฮัมหมัด รัชมาน 5 มี.ค.นี้ ที่ชลบุรี ก่อนขึ้นชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับกับ เฮ็คกี บัตเลอร์ จากแอฟริกาใต้ ขณะที่คู่มวยล้างตาย้อนยุค "สมรักษ์-ผู้พันวิทย์" วางเงินมัดจำแล้ว สมรักษ์ โวลั่้นย้ำแค้นอีกรอบ แม้ใช้หมัดได้อย่างเดียว

เมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่โรงแรมปริ้นซ์พาเลส มหานาค  กรุงเทพฯ ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด(มหาชน) เป็นประธานแถลงข่าว "ศึกซีพีเฟรชมาร์ทเขย่าบัลลังก์โลก และคาราวานซีพีเอฟ จ.ชลบุรี"คู่เอก น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท ป้องกันแชมป์โลกเฉพาะกาลสมาคมมวยโลก( WBA Interim)รุ่นมินิมั่มเวต (105 ปอนด์) ไฟต์แรก กับจอมเก๋า มูฮัมหมัด รัชมาน อดีตแชมป์โลกรุ่นนี้ 2 สถาบัน ของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) และ WBA วัย 43 ปีจากอินโดนีเซีย ที่ขณะนี้เป็นรองแชมป์โลกออันดับ  9  WBA ในวันที่ 5 มี.ค.นี้ ที่ลานหน้าศาลากลาง จ.ชลบุรี  ช่อง 7 สียิงสด เวลา 14.00-17.00 น. พร้อมคู่ประกอบรายการ พนมรุ้งเล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิมป้องกันแชมป์สมาคมมวยโลกภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค(PABA) รุ่นแบนตั้มเวต(118 ปอนด์) ครั้งที่ 3 กับ มาทีโอ แฮนด์ดิค ผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์ โดยมี นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานอำนวยการจัดการแข่งขัน

"เสี่ยตังค์" นายปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ เปิดเผยว่า สำหรับ น็อคเอาท์ มวยหมัดหนักวัย 24 ปี เจ้าของสถิติชนะ 9 ไฟต์รวด (น็อก 5) ยังไม่เคยแพ้ใคร เจอกับ รัชมาน อดีตแชมป์โลกจอมเก๋า เจ้าของสถิติ ชนะ 65 (น็อก 35) แพ้ 11 ถือว่าประมาทไม่ได้ เป็นการเจอกันระหว่างมวยสดกับเก๋า ถ้าผ่านไฟต์นี้ได้  น็อคเอาท์ จะได้ขึ้นท้าชิงแชมป์โลกจริงไฟต์บังคับกับ เฮ็คกี บัตเลอร์ แชมป์โลกวัย 26 ปีจากแอฟริกาใต้ต่อไป โดยจะพยายามทุ่มจัดศึกนี้ในเมืองไทยให้ได้ ดังนั้นการป้องกันแชมป์โลกเฉพาะกาลไฟต์นี้ น็อคเอาท์ จะพลาดไม่ได้

นอกจากนี้ภายในงาน 2 โปรโมเตอร์ราชดำเนิน "มิตรนคร"สุเมธ ซื่อสัตตบงกช แห่งศึกวันมิตรชัย, กับ"น้องโบ้ท" ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ แห่งศึกเพชรวิเศษ ร่วมกันแถลงข่าวการเซ็นสัญญา คู่มวยย้อนยุคนัดพิเศษ ระหว่าง "โม้อมตะ"สมรักษ์ คำสิงห์ ฮีโร่โอลิมปิกเหรียญทองคนแรกของไทยวัย 42 ปีกับ "ผู้พันวิทย์"วันเผด็จ สุวรรณวิจิตร ยอดนักชก 2 แบบวัย 54 ปี ภาคที่ 2 โดยการชกครั้งนี้จะลงรายการศึกวันมิตรชัย +เพชรวิเศษ วันที่ 2 เม.ย. นี้ ที่สนามมวยราชดำเนิน แบบมีรางวัลพิเศษขั้นต้น 3 ล้านบาท และทั้งสองได้นำเงินมัดจำ 20 เปอร์เซ็นต์มาวางเรียบร้อยแล้ว รวมทั้งหมดจำนวน 6 แสนบาท จากนี้ไปจนถึงวันแข่งขันต้องนำเงินที่เหลือมาวางให้ครบ และใครถอนชกก็จะถูกกินเงินมัดจำทันที

ทั้งนี้สำหรับภาคแรกระหว่าง สมรักษ์ กับ ผู้พันวิทย์ นั้นชกกันเมื่อวันที่ 4 ต.ค.2555  ในศึกเพชรวิเศษ + วันมิตรชัย ที่เวทีราชดำเนิน  สมรักษ์ ชนะทีเคโอยกที่ 3 คว้าเงินรางวัลพิเศษไปถึง 4.7 ล้านบาท ส่วนไฟต์นี้ สมรักษ์ ต้องชกในแบบมวยสากลอย่างเดียว ห้ามยกแข้งบังลูกเตะด้วย ขณะที่ "ผู้พันวิทย์" ชกในแบบมวยไทยเต็มรูปแบบ ทั้งคู่ต่างมั่นใจว่าจะคว้าชัยชนะได้ โดย สมรักษ์  เผยว่า ไฟต์นี้ชกในพิกัด 70 กก. แม้ตอนนี้ตนจะหนักประมาณ 76 กก. แต่ก็มั่้นใจว่าฟิตซ้อมลดได้ทัน และจะย้ำแค้นผู้พันวิทย์อีกหน แม้จะใช้หมัดได้อย่างเดียว

credit - http://www.dailynews.co.th/