20 ธันวาคมนี้ ไมค์ เกษตรพัฒนายิม จะได้โอกาสชกตัดเชือกหาผู้ท้าชิงแชมป์โลก IBF รุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวต

 

ในวันที่ 20 ธันวาคมที่จะถึงนี้ที่สวนลุมไนท์บาซ่า กรุงเทพฯ ไมค์ เกษตรพัฒนายิม จะขึ้นชกกับ เทอเรน โดเฮนี นักชกไร้พ่ายชาวไอแลนด์ ในไฟต์ตัดเชือกหาผู้ท้าชิงแชมป์โลก IBF รุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวต

ไมค์ เกษตรพัฒนายิม มีสถิติการชก 55 ครั้ง ชนะ 44 ครั้ง แพ้ 10 ครั้ง และเสมออีก 1 ครั้ง เขารั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงแชมป์โลกอันดับที่ 7 ในการจัดอันดับประจำเดือนตุลาคม ถึงแม้จะแพ้ไปถึง 10 ครั้งแต่เขายังไม่เคยแพ้ใครในการชกที่ประเทศไทย

ส่วนทาง เทอเรน โดเฮนี นั้นมีสถิติการชก 17 ครั้ง ชนะ 17 ครั้ง ยังไม่เคยแพ้หรือเสมอใคร  เขารั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงแชมป์โลกอันดับที่ 3 ในการจัดอันดับประจำเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นอันดับสูงที่สุด(ไม่มีอันดับที่ 1 และ 2) เขาเป็นชาวไอแลนด์ แต่ปัจจุบันอาศัยอยู่ที่ออสเตรเลีย การชกส่วนใหญ่ของเขาเลยเกิดขึ้นที่ออสเตรเลีย

จริงๆแล้วในการชกตัดเชือกหาผู้ท้าชิงแชมป์โลก IBF รุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวต เทอเรน โดเฮนี จะต้องชกกับ เยฟกีนี กราโดวิช ในวันที่ 15 ธันวาคมที่จะถึงนี้ แต่ว่าทาง เยฟกีนี กราโดวิช ได้ถอนตัวจากการแข่งขัน โดยโปรโมเตอร์ของ เยฟกีนี กราโดวิช ได้เปิดเผยว่า เยฟกีนี กราโดวิช นักชกในสังกัดของเขามีปัญหาเกี่ยวกับตาจึงไม่สามารถขึ้นชกได้

ไมค์ เกษตรพัฒนายิม นั้นเคยได้โอกาสในการชกหาผู้ท้าชิงไฟต์บังคับมาก่อนแต่เป็นการไปชกที่ประเทศญี่ปุ่นซึ่งผลออกมาเขาก็ได้แพ้ให้กับ วาเกะ ชินโก แต่ในไฟต์นี้การชกจะเกิดขึ้นในเมืองไทยอาจจะเป็นครั้งแรกของ ไมค์ เกษตรพัฒนายิม เลยก็ว่าได้ที่ได้ขึ้นชกกับนักชกที่เป็นของจริงอย่าง เทอเรน โดเฮนี ต่อหน้าแฟนมวยชาวไทย