ซู - รัชมาน คุยโวดับแชมป์โลกไทย

"ซู ชิ หมิง" โวไม่หยุด ลั่นพัฒนามาเป็นนักมวยอาชีพสมบูรณ์แบบแล้ว พร้อมสยบ "อำนาจ" กระชากเข็มขัดแชมป์โลก IBF ในวันที่ 7 มี.ค.นี้ ที่มาเก๊า ขณะที่ "จอมเก๋าอิเหนา" รัชมาน คุยขรม แม้แก่ 43 ย่าง 44 แต่ยังมีไฟ พร้อมดับดาวรุ่งวัย 24 ปี น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท กระชากแชมป์ WBA กลับอิเหนา 5 มี.ค.นี้ ที่ชลบุรี

ความเคลื่อนไหวศึกป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ของ  "เจ้าเพชร’อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลกวัย 35 ปีชาวไทย กับ ซู ชิ หมิง รองแชมป์โลกอันดับ 4 และอดีตแชมป์โอลิมปิก 2 สมัย ปีค.ศ. 2008 และ 2012  วัย 33 ปี ชาวจีน ที่ชกเป็นคู่นำรายการศึก  "โชว์ดาวน์ แอต แซนด์ส " (SHOWDOWN AT SANDS) ในวันเสาร์ที่  7 มี.ค.นี้ ที่สังเวียนโคไทอารีน่า เวเนเชี่ยนรีสอร์ท เขตปกครองพิเศษมาเก๊า ทีวีดิจิตอลช่องโมโน 29 ยิงสดเวลา 20.30-22.30 น ล่าสุด เซาท์ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ สื่อจีนที่เกาะติดศึกนี้มาตลอด รายงานว่า ทาง ซู ชิ หมิง ที่เก็บตัวฟิตซ้อมที่สหรัฐอเมริกา ยืนยันว่า เฟรดดี โรช เทรนเนอร์ของ ปาเกียว ที่ดูแลตนชกอาชีพมาตลอด 6 ไฟต์ จะบินมาเก๊าเพื่อช่วยตนในศึกชิงแชมป์โลกหนแรกแน่นอน หลังจากที่ โรช เคยเผยว่าจะส่งผู้ช่วยมาทำหน้าที่แทน เนื่องจากเพิ่งฟื้นจากการผ่าตัดอาการบาดเจ็บที่หลัง

นอกจากนั้น ซู ชิ หมิง ยังเผยด้วยว่า ตนจะไม่ขึ้นเวทีไปเจอกับ อำนาจ โดยคิดว่าตัวเองเหนือกว่า เพราะเคยชนะ อำนาจ มา 2 ครั้ง จาก 3 ครั้ง ในสมัยชกสมัครเล่น เพราะครั้งนี้เป็นการเจอกันบนสังเวียนมวยอาชีพที่ อำนาจ มีประสบการณ์มากกว่าตน 1 ปี รู้ดีว่าต้องเจอกับ อำนาจ ที่แตกต่างจากเดิมโดยสิ้นเชิงจากสมัยชกสมัครเล่นเมื่อ 5 ปีก่อน แต่ตอนนี้ตนก็พัฒนามาเป็นนักมวยอาชีพสมบูรณ์แบบแล้ว และพร้อมที่จะสยบ อำนาจ ในไฟต์นี้ ตนเคยปราบนักมวยสมัครเล่นชั้นยอดของโลกมาหมดแล้ว และตอนนี้พร้อมที่จะปราบนักชกอาชีพชั้นยอดเพื่อเป็นแชมป์โลกมวยอาชีพ ด้าน "จิมมี่" ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง เผยว่ากรณีที่สื่อนอกรายงานว่า อำนาจ ยังตั้งใจเป็นอย่างมากที่จะคว้าชัยในไฟต์นี้ เพื่อลุ้นคว้ารางวัลนักกีฬาอาชีพยอดเยี่ยม ของสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ครองถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่จะประกาศรางวัล ใน“วันนักกีฬายอดเยี่ยม” “วันนักกีฬายอดเยี่ยม” ประจำปี 2557 ในวันเสาร์ที่ 28 มี.ค.นี้ ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ หลักสี่ เวลา 16.00-18.00 น. ถ่ายทอดสทาง สทท.11 โดย นั้น ก็คงเป็นความฝันของ อำนาจ เองด้วย ที่จะได้ครองถ้วยพระราชทาน เป็นเกียรติประวัติของตัวเอง ซึ่งตนก็ลุ้นให้ อำนาจ ทำสำเร็จเพื่อเป็นเกียรติประวัติของค่ายด้วย

ส่วนความเคลื่อนไหว "ศึกซีพีเฟรชมาร์ทเขย่าบัลลังก์โลก และคาราวานซีพีเอฟ จ.ชลบุรี"คู่เอก น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท นักชกดาวรุ่งวัย 24 ปี  ป้องกันแชมป์โลกเฉพาะกาลสมาคมมวยโลก( WBA Interim)รุ่นมินิมั่มเวต (105 ปอนด์) ไฟต์แรก กับจอมเก๋า มูฮัมหมัด รัชมาน อดีตแชมป์โลกรุ่นนี้ 2 สถาบัน ของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) และ WBA วัย 43 ปีจากอินโดนีเซีย ที่ขณะนี้เป็นรองแชมป์โลกอันดับ  9  WBA ในวันที่ 5 มี.ค.นี้ ที่ลานหน้าศาลากลาง จ.ชลบุรี  ช่อง 7 สียิงสด เวลา 14.00-17.00 น. ซึ่ง เสี่ยตังค์" นายปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ ชี้ว่า น็อคเอาท์ ต้องเอาชนะ รัชมาน อดีตแชมป์โลกจอมเก๋า เจ้าของสถิติ ชนะ 65 (น็อก 35) แพ้ 11 ให้ได้ เพราะจะได้ ขึ้นท้าชิงแชมป์โลกจริงไฟต์บังคับกับ เฮ็คกี บัตเลอร์ แชมป์โลกวัย 26 ปีจากแอฟริกาใต้ต่อไป ล่าสุด ทาง รัชมาน ได้คุยโวข้ามประเทศจากอินโดฯว่า สภาพร่างกายตนเองยังดีแม้อายุ 43 ย่าง 44 ปี  ในอดีต เบอร์นาร์ด ฮ็อปกินส์ ยังกลับมาเป็นแชมป์โลกได้ในวัย 49 ปี ตนก็จะทำเซอร์ไพรส์ให้ได้เหมือน ฮอปกินส์ และมั่นใจมากด้วยที่จะเอาชนะ น็อกเอาท์ ที่ชกมาไม่ถึง 10 ครั้ง จากสถิติ ชนะ 9 ไฟต์รวด (น็อก 5) โดยขณะนี้ฟิตซ้อมอยู่ที่จาการ์ตา และใช้นักมวยหนุ่มเป็นคู่ซ้อม เพื่อเตรียมพิชิตแชมป์โลกชาวไทย

credit - http://www.dailynews.co.th/