วอร์เรน อยากจัด เตเต้ ป้องกันแชมป์กับ อิโนวเอะ

 

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา อิโนวเอะ นาโอยะ ได้ขึ้นชกป้องกันแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวทกับ โยฮัน โบเยอักซ์ ซึ่งผลออกมาก็เป็น อิโนวเอะ นาโอยะ ที่สามารถเอาชนะ TKO ต่อ โยฮัน โบเยอักซ์ ได้แบบขาดลอยตั้งแต่ยกที่ 3 ของการแข่งขัน ซึ่งไฟท์นี้น่าจะถือได้ว่าเป็นไฟท์สุดท้ายของ อิโนวเอะ นาโอยะ ในรุ่น 115 ปอนด์ ก่อนที่เขาจะเปลี่ยนไปชกในรุ่นแบนตั้มเวทซึ่งมีพิกัดที่ 118 ปอนด์

ด้วยชื่อเสียงของ อิโนวเอะ นาโอยะ ในตอนนี้ต้องบอกว่าใครก็อยากชกด้วยและเมื่อเขากำลังจะเปลี่ยนไปชกที่รุ่นแบนตั้มเวท แฟรง วอร์เรน โปรโมเตอร์ของ โซลานี่ เตเต้ ก็ได้เปิดเผยว่าเขาอยากประกบคู่ให้ อิโนวเอะ นาโอยะ ได้ชิงแชมป์โลก WBO รุ่นแบนตั้มเวทกับ โซลานี่ เตเต้

ซึ่งทาง นาโอยะ อิโนวเอะ ก็ได้ออกมาตอบรับว่าเขาเองก็สนใจที่จะชกกับ โซลานี่ เตเต้ เหมือนกัน ทำให้คาดว่าไฟท์ระหว่าง โซลานี่ เตเต้ กับ อิโนวเอะ นาโอยะ คงจะเกิดขึ้นในปี 2018 นี้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม โซลานี่ เตเต้ มีกำหนดการต้องป้องกันแชมป์โลกกับ โอมาร์ แอนเดรส นาบาเอซ ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ถ้าหากว่า โซลานี่ เตเต้ อยากจะชกกับ อิโนวเอะ นาโอยะ เขาก็ต้องผ่าน โอมาร์ แอนเดรส นาบาเอซ ที่เคยแพ้ให้กับ อิโนวเอะ นาโอยะ ให้ได้ซะก่อน