ประกาศคนหาย กุยเลอร์โม่ ริกองเดอซ์ ไม่มีชื่อในทำเนียบผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBA

 

คงต้องเรียกว่าถูกเกลียดมากกว่าไม่มีใครรักสำหรับอดีตซูเปอร์แชมป์โลก WBA อย่าง กุยเลอร์โม่ ริกองเดอซ์ ที่ต้องเสียแชมป์ไปในไฟท์ที่เขาเพิ่มพิกัดตัวเองขึ้นไปถึง 2 รุ่นเพื่อท้าชิงแชมป์โลกกับ วาซิล โลมาเชนโก้ แต่ได้รับความพ่ายแพ้กลับมา

และล่าสุดเมื่อัวนที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมาทาง WBA ได้เผยแพร่ทำเนียบอันดับผู้ท้าชิงแชมป์โลกประจำเดือนธันวาคมปี 2560 ซึ่งนอกจาก กุยเลอร์โม่ ริกองเดอซ์ จะไม่มีชื่ออยู่ในฐานะแชมป์โลกตามที่คาดการณ์กันไว้แล้วเขายังไม่มีชื่ออยู่ในตำแหน่งผู้ท้าชิงแชมป์โลกรุ่นใดๆเลย

ความพ่ายแพ้แค่ครั้งเดียวไม่น่าจะทำให้อันดับของอดีตแชมป์โลกอย่าง กุยเลอร์โม่ ริกองเดอซ์ ต้องตกลงไปเกินอันดับที่ 15 หากจะมองในแง่ของ WBA แล้วการที่ชื่อของ กุยเลอร์โม่ ริกองเดอซ์ ไม่มีอยู่ในอันดับของรุ่นใดๆเลยอาจจะเป็ฯเพราะไฟท์ล่าสุดนั้น กุยเลอร์โม่ ริกองเดอซ์ ได้เพิ่มน้ำหนักไม่ชกที่ 130 ปอนด์ ทำให้ทาง WBA อาจจะยังไม่ได้รับคำยืนยันจากทาง กุยเลอร์โม่ ริกองเดอซ์ ว่าเขาต้องการจะชกที่รุ่นไหนเลยไม่มีชื่อของเขาอยู่ในทำเนียบผู้ท้าชิง แต่หากมองจากแฟนมวยมือสมัครเลยอย่างผมแล้วละก็นี้เป็นโอกาสที่ดีที่จะได้กัน กุยเลอร์โม่ ริกองเดอซ์ ที่ชกได้น่าเบื่อและมีแมทต์ต่อปีน้อยออกจากแชมป์โลก WBA