ศึกอำนาจ-หมิงบอสใหญ่IBFมาเอง

นายสมพงษ์ อัชฌานุเคราะห์ ผู้แทนสหพันธ์มวยนานาชาติ(IBF) ช เปิดเผยว่า มร.ดาริล พีเพิ่ล ประธานใหญ่ IBF ชาวอเมริกันจะเดินทางมาเป็นสักขีพยานศึก โชว์ดาวน์ แอต แซนด์ส (SHOWDOWN AT SANDS) ด้วยตัวเอง ในวันเสาร์ที่ 7 มี.ค.นี้ที่สังเวียนโคไทอารีน่า เวเนเชี่ยนรีสอร์ท เขตปกครองพิเศษมาเก๊า,ถ่ายทอดสดกลับมาเมืองไทยทางทีวีดิจิตอลช่องโมโน 29 เวลา 20.30-22.30 น. โดยคู่เอก ซึ่งเป็นการป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) IBF ครั้งที่ 3 ระหว่าง "เจ้าเพชร" อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลกชาวไทย กับ ซู ซิ หมิง ผู้ท้าชิงแดนมังกร นั้นใช้กรรมการชาวอเมริกันมาทำหน้าที่ทั้งหมดซึ่งประกอบด้วย  มร. มาร์ค เนลสัน เป็นกรรมการผู้ชี้ขาดบนเวที ส่วนกรรมการให้คะแนนได้แก่้  มร.เจโรมี จาคูโก, มร.เกรน เฟดแมน, และ มร.โรเบิรด์ โฮเลย์ ขณะที่คู่ร่วมรายการ ปฐมศึก เกษตรพัฒนา ชกตัดเชือกรุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวต (140 ปอนด์) IBF กับ อิ๊ค หยาง นักชกเจ้าถิ่นเช่นกันนั้น กรรมการบนเวที มร.เอดดี้ คลอดิโอ (สหรัฐฯ),กรรมการให้คะแนน คาซึฮิโก นากามูระ (ญี่ปุ่น), เบน เคลลีย์ (ออสเตรเลีย) และ มร.วิลเลี่ยม เลย์ (สหรัฐฯ)

ด้าน "จิมมี่" ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง ผู้จัดการนักชกไทยเปิดเผยภายหลังที่ทราบผลการแต่งตั้งกรรมการว่า กรรมการคู่ของ "อำนาจ-ซู ซิ หมิง" ที่ IBF เลือกมาทำหน้าที่ล้วนมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับระดับโลก โดย มารค์ เนลสัน กรรมการบนเวทีนั้น แฟนมวยชาวไทยรู้จักเป็นอย่างดีเพราะเคยให้ทำหน้าที่เมื่อครั้ง เทพฤทธิ์ ก่อเกียรติยิม ป้องกันแชมป์รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สมาคมมวยโลก (WBA)  ชนะคะแนน ไดกิ คาเมดะ ที่ญี่ปุ่น และ คัสซึโตะ อิโอกะ ป้องกันแชมป์โลกรุ่นไลท์ฟลายเวต (108 ปอนด์) WBA ชนะน็อก วิษณุ ก่อเกียรติยิม ยก 8  ที่ญี่ปุ่น รวมทั้งไฟต์ ฟ้าใส ศักดิ์กรีรินทร์ ขึ้นชกตัดเชือกรุ่นจูเนียร์ไลท์เวต (130 ปอนด์)  IBF แพ้น็อก แรนซ์ บาเทเลมี นักมวยคิวบายก  2 ที่มินิสโซต้า,สหรัฐอเมริกา ส่วนกรรมการให้คะแนนทั้งสามคนก็มีประวัติเป็นที่ยอมรับในวงการและเคยให้คะแนนคู่ชิงแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตสามสถาบัน IBF,องค์กรมวยโลก(WBO/ช) และ WBA ของ วลาดิเมียร์ คลิชโก จอมมวยรุ่นยักษ์ชาวยูเครนมาแล้ว

“การที่ประธาน IBF เดินทางไปมาเป็นสักขีพยานควบคุมการแข่งขันด้วยตัวเองก็ยิ่งเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับนักมวยทั้งสองฝ่ายว่าจะได้รับความยุติธรรมบนเวทีและถือเป็นชื่อเสียงของสถาบันอีกด้วย  โดยส่วนตัวผมเคยพบกับ  มาร์ค เนลสัน เมื่อครั้งทำหน้าที่กรรมการผู้ชี้ขาดบนเวทีของ ฟ้าใสที่สหรัฐอเมริกา และ เบน เคลลีย์ กรรมการจากออสเตรเลียที่เคยมาให้คะแนนคู่ "อำนาจ-อาร์โรโย" ที่เมืองไทย”  ดร.เอกรัฐ กล่าว

credit - http://www.dailynews.co.th/