วันเฮง ทาบสถิติ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เดือนเมษายนนี้

 

แชมป์โลก WBC รุ่นมินิมัมเวท วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม ปัจจุบันมีสถิติการชก 49 ไฟท์ ชนะ 49 ไฟท์ ซึ่งถือได้ว่าเทียบเท่ากับตำนานนักชกอย่าง ร็อคกี้ มาร์เซียโน่ ต่างกันแค่ว่าสถิติการชกของ วังเฮง จะไม่หยุดที่ 49 ไฟท์ และเป้าหมายต่อไปของเขาก็คือสถิติที่ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ที่ไว้ที่ชก 50 ไฟท์ ชนะรวด 50 ไฟท์

และจากการเปิดเผยของ เสี่ยตังค์ ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ นั้น วังเฮง จะมีโปรแกรมชกป้องกันแชมป์โลกไฟท์ที่ 9 ในเดือยเมษายนที่จะถึงนี้ ซึ่งจะเป็นการป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับกับผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 จากปานามา รีรอย เอสตราด้า และถ้าหากว่า วันเฮง สามารถเอาชนะได้ในไฟท์เขาจะมีสถิติการชกชนะ 50 ไฟท์ ไม่เคยแพ้หรือเสมอใคร เทียบเท่ากับ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์

อย่างไรก็ตามสถิติการชกไฟท์ที่ 50 ของ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นั้นเป็นการเอาชนะ คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ แชมป์โลก UFC ที่ไม่เคยชกมวยสากลอาชีพมาก่อนที่ให้แฟนมวยหลายๆคนไม่นับรวมไฟท์นี้เข้าไปในสถิติการชกของ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์

ส่วนสถิติการชกของ วันเฮง นั้นส่วนใหญ่จะเป็นการชกอุ่นเครื่องกับนักชกที่ไม่มีใครรู้จัก ที่พอจะนับได้ว่าเป็นการชกที่ดูมีภาษีมีเพียงแค่การป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับไม่กี่ไฟท์ จึงยังไม่ได้รับการยอมรับเท่าที่ควร และจะไม่ได้รับการยอมรับต่อไปหากว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรใหม่ๆเช่นการไปชกที่ต่างประเทศ การเดิมพันธ์แชมป์โลกกับแชมป์โลกสถาบันอื่น หรือไม่ก็การสละแชมป์โลกเพื่อไปคว้าแชมป์โลกรุ่นที่ใหญ่กว่า