โรมัน กอนซาเลซ เผย คิดผิดที่เจอ ศรีสะเกษ เร็วไป

 

อดีตแชมป์โลก 4 รุ่น โรมัน กอนซาเลซ ผู้ที่ว่างแผนจะคืนสังเวียนในเดือนเมษายนนี้ ยอมรับว่าเขารีบร้อนเกินไปในการตัดสินใจขึ้นชกกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ในทันทีหลังจากที่เพิ่งขึ้นมาที่รุ่น 115 ปอนด์ ได้ไม่นาน

โรมัน กอนซาเลซ นั้นได้ชกเปิดตัวกับรุ่น 115 ปอนด์ ในปี พ.ศ. 2559 ในไฟท์ที่เขาเอาชนะคะแนน คาร์ลอส คัวดราซ ไป และได้แชมป์โลก WBC ในรุ่นนี้ไป ซึ่งส่งผลตอกย้ำให้เขาถูกยอมรับมากขึ้นในฐานะนักชกที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์

ซึ่งหลังจากที่มีหลายๆฝ่ายมองว่าชัยชนะของ โรมัน กอนซาเลซ ต่อ คาร์ลอส คัวดราซ นั้นดูจะไม่ยุติธรรมต่อ คาร์ลอส คัวดราซ ทาง WBC ก็ได้ให้ทำการรีแมทต์แต่ทาง โรมัน กอนซาเลซ นั้นได้ขอป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับต่อ นักชกโนเนมที่ไม่เคยชนะนอกประเทศไทยในตอนนั้นอย่าง ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ก่อน ซึ่งการตัดสินใจครั้งนี้ก็ทำให้เขาต้องพบกับความพ่ายแพ้ครั้งแรกในการชกมวยสากลอาชีพ และเขาก็ได้ตัดสินใจที่จะแก้มือกับ ศรีสะเกษ ในทันที และผลออกมาก็แย่กว่าเดิมเมื่อเขาต้องแพ้น็อคต่อ ศรีสะเกษ ไปในยกที่ 4

"ผมไม่มีคำแก้ตัวสำหรับความพ่ายแพ้ แต่ผมคิดว่าผมรีบจนเกินไปในการนำตัวเองไปชกกับ ส.รุ่งวิสัย(ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น) ตั้งแต่ไฟท์ที่ 2 ในรุ่น 115 ปอนด์ของผม ไฟท์แรกผมชนะ คัวดราซ และกลายเป็นแชมป์โลก 4 รุ่นและผมก็ได้รู้ถึงความต่างของรุ่น 115 ปอนด์ และ 112 ปอนด์ เพราะที่ 115 หมัดนั้นหนักกว่ามาก ผมคิดว่าผมควรจะรอสักหน่อยก่อนจะไปเจอนักชกของจริงในรุ่นนี้ เพราะผมยังปรับตัวให้เข้ากับรุ่นนี้ได้ไม่เต็มที่ แต่มันก็ไม่ใช่ข้อแก้ตัวสำหรับความพ่ายแพ้ต่อ ส.รุ่งวิสัย ผมแพ้เพราะเขาดีกว่า แต่ผมก็รู้สึกว่าผมรีบจนเกินไปที่จะขึ้นชกกับเขา" โรมัน กอนซาเลซ กล่าว

คงจะโทษว่า โรมัน กอนซาเลซ ตัดสินใจได้แย่ในการเลือกชกกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ไม่ได้ เพราะในตอนนี้สิ่งที่ โรมัน กอนซาเลซ ต้องการคือการปรับตัวให้เขากับรุ่น 115 ปอนด์ก่อนจะกลับไปชกกับ คาร์ลอส คัวดราซ อีกครั้งตามคำสั่งของ WBC ซึ่งผู้ท้าชิงไฟท์บังคับที่ไม่มีชื่อเสียงแถมยังเคยแพ้ให้กับ คาร์ลอส คัวดราซ มาแล้ว และอย่างที่แฟนมวยชาวไทยหลายๆคนคงสังเกตได้ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น มักจะชกได้แย่มากๆในไฟท์อุ่นเครื่อง แต่เมื่อชกในไฟท์สำคัญๆเขาจะทำได้ดีมากๆ การศึกษาเทปการชกของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ในภาพรวมอาจจะทำให้เขาดูอ่อนแอกว่าที่เป็นได้ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับ โรมัน กอนซาเลซ ในตอนนั้น