โจชัว - พาร์คเกอร์ ลงตัว 31 มีนาคมนี้

ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับไฟท์เดิมพันธ์แชมป์โลกระหว่าง แอนโทนี่ โจชัว แชมป์โลก IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท กับ โจเซฟ พาร์คเกอร์ แชมป์โลก WBO ที่จะเจอกันในวันที่ 31 มีนาคมที่จะถึงนี้ที่ พรินซิพาลิตีสเตเดียม เมืองคาร์ดิฟ ประเทศเวลส์

แอนโทนี่ โจชัว เป็นเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกมวยสากลสมัครเล่นปี 2012 เขาคว้าแชมป์โลก IBF ได้จาการเอาชนะ ชาร์ลเลซ มาร์ติน ก่อนที่ต่อมาจะคว้าซูเปอร์แชมป์โลก WBA ได้ในไฟท์กับยอดนักชกอย่าง วลาดิเมียร์ คริสโก้ โดยจนถึงตอนนี้เขามีสถิติการชกที่สวยหรู ชก 20 ไฟท์ ชนะ 20 ไฟท์ ชนะน็อค 20 ไฟท์

สำหรับ โจเซฟ พาร์คเกอร์ นั้น ได้แชมป์โลกเส้นนี้มาจากการชิงแชมป์ว่างกับ แอนดี้ ลูอิส จูเนียร์ แม้จะเป็นแชมป์โลกและผ่านการป้องกันแชมป์ไปแล้ว 2 ไฟท์ แต่ต้องยอมรับว่าเขายังไม่เคยชกกับนักชั้นแนวหน้าของรุ่นนี้เลยไฟท์นี้จะเป็นบททดสอบครั้งสำหรับสำหรับเขา

ไฟท์นี้เป็นหนึ่งในไฟท์ทีี่แฟนมวยรุ่นยักรอคอย โดยแชมป์โลกเจ้าของสถิติไร้พ่ายทั้งสองคนมาเจอกันและหลังจากจบไฟท์นี้แชมป์โลกของสถาบันหลักในรุ่นเฮฟวี่เวทก็จะเหลือแค่ 2 คน นั้นก็คือผู้ชนะจากไฟท์นี้และผู้ชนะระหว่าง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ กับ หลุยส์ ออร์ติซ ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่าภายในปี 2561 นี้แชมป์โลกทั้งสี่สถาบันหลักอาจจะถูกครอบครองโดยนักชกคนเดียว