โฮยา-ฮ็อปกินส์ฟันธงฟลอยด์ชนะปาเกียว

ออสการ์ เดอ ลา โฮยา อดีตซูเปอร์สตาร์มวยโลก ฟันธง ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ จะชนะ แมนนี ปาเกียว ในศึกซูเปอร์ไฟต์ วันที่ 2 พ.ค. นี้ ขณะที่ เบอร์นาร์ด ฮ็อปกินส์ เห็นพ้อง ชี้ผ่าน 6 ยกไปแล้ว ปาเกียว น่าจะโดน ฟลอยด์ ล่อเป้าข้างเดียว

ออสการ์ เดอ ลา โฮยา อดีตซูเปอร์สตาร์มวยโลกชาวสหรัฐ ออกโรงทำนายผลการชกมวยคู่หยุดโลกระหว่าง ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ ยอดมวยไร้พ่ายชาวสหรัฐ กับ แมนนี ปาเกียว แชมป์โลก 8 รุ่นชาวฟิลิปปินส์ ที่จะชกกันในวันที่ 2 พ.ค. นี้ โดยอดีตนักชกเจ้าของฉายา “โกลเดน บอย” ฟันธงว่า “เดอะ มันนี” จะเป็นฝ่ายคว้าชัย เช่นเดียวกับ เบอร์นาร์ด ฮ็อปกินส์ ยอดมวยวัยดึกชาวสหรัฐ ที่เชื่อมั่นว่า ฟลอยด์ จะเป็นฝ่ายชนะเช่นเดียวกัน

เดอ ลา โฮยา กล่าวว่า “นี่เป็นไฟต์ที่สูสีทั้งคู่มีโอกาสชนะ แต่ถ้าถามผม ผมเชื่อว่า ฟลอยด์ จะเป็นผู้ชนะ ถ้าคู่ชกชกกันเมื่อ 3 ปีก่อน ผมอาจจะเลือก แมนนี ปาเกียว แต่ตอนนี้ผมเชื่อว่า ฟลอยด์ น่าจะดีกว่า เพราะร่างกายของ ปาเกียว กรำศึกหนักในสงครมกำปั้นมาหลายไฟต์ ขณะที่ ฟลอยด์ มักจะชนะคู่ชกแบบไม่เจ็บตัว”

ด้าน ฮ็อปกินส์ กล่าวว่า “ช่วง 5-6 ยกแรกการชกน่าจะสูสี เพราะ ปาเกียว ยังชกได้ดุดันอยู่ แต่ ปาเกียว ไม่ใช่นักมวยที่เก่งในเรื่องการชกเกมรับ ซึ่ง ฟลอยด์ จะใช้จังหวะฝีมือเลือกออกหมัดแบบคม ๆ และหลังผ่าน 6 ยกไปแล้ว ฟลอยด์ น่าจะคุมเกมได้ ผมเชื่อว่าในช่วงครึ่งหลังของการชก ปาเกียว จะกลายเป็นเป้าเคลื่อนที่ให้ ฟลอยด์ ล่อเป้าอยู่ข้างเดียว” 

credit - http://www.dailynews.co.th/