สงกรานต์ปีนี้ บิลลี โจ ซอนเดอร์ส จะป้องกันแชมป์โลกในวันครอบครัว

 

บิลลี โจ ซอนเดอร์ส แชมป์โลก WBO รุ่นมิทเดิลเวท จะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกไฟท์ต่อไปในวันที่ 14 เมษายนที่จะถึงนี้กับ มาร์ติน เมอร์เรย์

ไฟท์นี้จะเป็นการป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 4 ของ บิลลี โจ ซอนเดอร์ส ซึ่งในตอนนี้ แชมป์เส้นนี้เป็นแชมป์โลกสถาบันหลักเพียงเส้นเดียวที่ไม่ได้ถูกครอบครองโดย เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น แต่คาดว่าอีกไม่นานทาง บิลลี โจ ซอนเดอร์ส คงจะได้โอกาสในการเดิมพันธ์แชมป์โลกกับแชมป์สถาบันอื่นไม่ว่าในตอนนั้นคนถือครองแชมป์โลกจะเป็นใคร

สำหรับ มาร์ติน เมอร์เรย์ นั้นนี้จะเป็นโอกาสที่ 5 ของเขาในการชิงแชมป์โลก โดยก่อนหน้านี้เขายังไม่เคยประสบความสำเร็จในการชิงแชมป์โลกเลยแม้แต่ครั้งเดียว โดยไฟท์ที่ทำได้ดีที่สุดเขาสามารถเสมอกับ เฟลิกซ์ สเติร์ม ได้ในการชิงแชมป์โลก WBA รุ่นมิทเดิลเวท แต่มันก็ไม่ดีพอให้เขาคว้าแชมป์โลก ด้วยวัยที่ย่างเข้า 35 ปีแล้วคาดว่าไฟท์นี้จะเป็นไฟท์ที่ยากอีกไฟท์สำหรับเขา

นอกจากไฟท์ป้องกันแชมป์โลกของ บิลลี โจ ซอนเดอร์ส แล้วในรายการเดียวกันนี้ยังมีคู่เอกร่วมรายการอีกหนึ่งไฟท์ ซึ่งจะเป็นไฟท์ชิงแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์เวลเธอร์เวทที่ว่างอยู่ระหว่าง เทอร์รี ฟลานาแกน กับ มัวไรซ์ ฮุกเกอร์

โดยไฟท์ระหว่าง เทอร์รี ฟลานาแกน กับ มัวไรซ์ ฮุกเกอร์ จะเป็นการพบกันของ 2 นักชกไร้พ่ายแต่ทาง เทอร์รี ฟลานาแกน จะมีภาษีดีกว่าอยู่พอสมควรจากการที่เขาเคยเป็นแชมป์โลก WBO รุ่นไลท์เวทมาก่อน

ทั้งนี้การชกรายการนี้จะเกิดขึ้นที่ O2 อารีนา กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ