IBF ออกคำสั่งให้ เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ ป้องกันแชมป์โลกกับ การ์โลส โอคัมโป

 

ผ่านมาได้ไม่ถึง 1 สัปดาห์สำหรับการป้องกันแชมป์โลกไฟท์แรกของ เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ ที่เขาสามารถเอาชนะผู้ท้าชิงอย่าง ลามอนต์ ปีเตอร์สัน ไปได้อย่างสวยงาม ทาง IBF ก็ได้จัดหาผู้ท้าชิงไฟท์ต่อไปของ เออร์รอล สเปนส์ จูเนียร์ ไว้ให้แล้ว

สืบเนื่องมาจากเว็บไซต์ ESPN.com ได้เผยแพร่ข่าวว่าทาง IBF ได้ออกคำสั่งให้ เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ ป้องกันแชมป์โลก IBF รุ่นเวลเธอร์เวทไฟท์บังคับกับ การ์โลส โอคัมโป ในไฟท์หน้า

แม้จะยังไม่ได้ผ่านการพิสูจน์ฝีมือกับนักชกที่มีชื่อเสียงในรุ่น 147 ปอนด์ แถมยังไม่เคยชกนอกประเทศเม็กซิโกบ้านเกิดของเขา แต่ การ์โลส โอคัมโป ในวัย 22 ปีก็มีสถิติการชกถึง 22 ไฟท์ไปแล้ว และยังเป็นสถิติชนะรวดไม่เคยแพ้หรือเสมอใคร จนได้มาอยู่ที่ตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 3 ของแชมป์โลก IBF รุ่นเวลเธอร์เวท ที่เป็นอันดับที่สูงที่สุดเพราะอันดับที่ 1 และ 2 ยังว่างอยู่

โดยทั้งสองฝ่ายจะมีเวลาเจรจาหาข้อตกลงในการจัดการแข่งขันจนถึงวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ถ้าหากยังหาข้อสรุปไม่ได้ก็จะให้ประมูลไฟท์

อย่างไรก็ตามสื่อหลายๆสำนักได้ลงข่าวว่า เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ จะขึ้นชกครั้งต่อไปในวันที่ 16 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ โดยมีการคาดการว่าอาจจะเป็นชกเดิมพันธ์ตำแหน่งกับแชมป์โลกสถาบันอื่น แต่จากการออกคำสั่งของ IBF คาดว่าคู่ชกของเขาคงจะเป็น การ์โลส โอคัมโป อย่างแน่นอน