WBC ให้ไฟท์ คัวดราส - อาร์โรโย่ มีแชมป์เข็มขัดเงินเป็นรางวัล

 

ในศึกซูเปอร์ฟลายเวทภาค 2 ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ คาร์ลอส คัวดราส อดีตแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท จะขึ้นชกกับ แมควิลเลียมส์ อาร์โรโย อดีตผู้ท้าชิงโลกในรุ่นฟลายเวท 2 สมัย ที่กำลังจะก้าวมาชกในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท

ซึ่งผู้ชนะระหว่าง คาร์ลอส คัวดราส กับ แมควิลเลียมส์ อาร์โรโย ก็จะถูกคาดหวังให้เป็นผู้ท้าชิงคนต่อไปของผู้ชนะระหว่าง ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า โดยเฉพาะ คาร์ลอส คัวดราส ที่เคยเอาชนะ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ไปแบบค้านสายตาแฟนมวยชาวไทยไปแล้ว

และเพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับมวยคู่นี้ทาง WBC ก็ได้ให้ไฟท์ระหว่าง คาร์ลอส คัวดราส กับ แมควิลเลียมส์ อาร์โรโย่ กลายเป็นไฟท์ชิงแชมป์ WBC เข็มขัดเงินรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท เพื่อเป็นข้อการันตีถึงโอกาสในการชิงแชมป์โลกในอนาคต

ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งโอกาสในการชิงแชมป์โลกที่ คาร์ลอส คัวดราส ได้รับจาก WBC ซึ่งหากใครติดตามข่าวของ คาร์ลอส คัวดราส จะเห็นได้ว่านักชกผู้เป็นเพื่อร่วมชาติของประธาน WBC คนนี้ มักจะได้โอกาสดีๆจาก WBC อยู่บ่อยครั้งทั้งการไม่ต้องชกป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับนานข้ามปีในสมัยที่ครองแชมป์โลก รวมถึงการได้ชกตัดเชือกหาผู้ท้าชิงไฟท์แชมป์โลกหลังจากเสียแชมป์โลกไป

ต้องรอดูกันว่าโอกาสที่ คาร์ลอส คัวดราส ได้รับในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้เขาจะสามารถคว้ามันได้หรือไม่