ซูห้าวลั่นชกอำนาจเรื่องจิ๊บๆ

"ซู ชิ หมิง" อหังการ ลั่นแฟนมวยที่อยากเห็นตัวเองเป็นแชมป์โลก "ไม่ผิดหวังแน่นอน" พร้อมเต็มสูบ รู้สึกสบาย ๆ ไม่กดดัน กับการขึ้นท้าชิงแชมป์โลก IBF 7 มี.ค.นี้ ที่มาเก๊า จากแชมป์โลกชาวไทย "เจ้าเพชร" อำนาจ เกษตรพัฒนา ที่เผยว่า ไม่กดดันอะไรเลยเช่นกัน

ความเคลื่อนไหวศึกป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ของ  "เจ้าเพชร’อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลกวัย 35 ปีชาวไทย กับ ซู ชิ หมิง รองแชมป์โลกอันดับ 4 และอดีตแชมป์โอลิมปิก 2 สมัย ปีค.ศ. 2008 และ 2012  วัย 33 ปี ชาวจีน ที่ชกเป็นคู่นำรายการศึก  "โชว์ดาวน์ แอต แซนด์ส " (SHOWDOWN AT SANDS) ในวันเสาร์ที่ 7 มี.ค.นี้ ที่สังเวียนโคไทอารีน่า เวเนเชี่ยนรีสอร์ท เขตปกครองพิเศษมาเก๊า ทีวีดิจิตอลช่องโมโน 29 ยิงสดเวลา 20.30-22.30 น ล่าสุด ซู ชิ หมิง อหังการสุดขีด ประกาศผ่านสื่อนอก ขณะเก็บตัวฟิตซ้อมกับเทรนเนอร์คู่ใจ เฟรดดี โรช ที่ไวลด์การ์ด บ๊อกซิ่ง คลับ,เมืองฮอลลีวูด,แคลิฟอร์เนีย,สหรัฐ ว่า แฟนมวยไม่ผิดหวังแน่ กับการจะเห็นเขาเป็นแชมป์โลก ตยพร้อมเต็มสูบสำหรับศึกนี้ แม้จะชกอาชีพมาแค่ 23 เดือนในชัยชนะ 6 ไฟต์รวด (น็อก 1)

ซู ชิ หมิง กล่าวอีกว่า ศึกนี้เป็นบททดสอบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของตน แต่ตนรู้สึกสบาย ๆ  ไม่เครียด ไม่รู้สึกกดดันอะไรเลย มีการเตรียมตัวที่ดี ภายใต้แผนงานของเทรนเนอร์เบอร์ 1 โลกอย่าง เฟรดดี โรช ตนเคยผ่านเรื่องกดดันสุด ๆ มาแล้ว เมื่อครั้งล่าเหรียญทองโอลิมปิก เชื่อว่าเวลานี้ความกดดันทั้งหมดอยู่ที่ อำนาจ และตนยังรู้สึกมั่้นใจสุด ๆ กับสไตล์การชกมวยอาชีพของตัวเองในขณะนี้ จากไฟต์ล่าสุดที่เอาชนะคะแนน 12 ยกต่อ ขวัญพิชิต วันทรงชัยยิม ก็ทำให้ตนมีความรู้สึกเป็นนักมวยอาชีพเต็มตัว เป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญ การผ่านศึกระดับโลกที่สุด ๆ อย่างมวยโอลิมปิกมา 3 สมัย,มวยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก 3 สมัย  มันเกินพอ ทำให้ตนไม่จำเป็นต้องมีไฟต์การชกอาชีพที่มากมายสำหรับการขึ้นชิงแชมป์โลกมวยอาชีพ

นอกจากนั้นนักชกจีน ยังกล่าวถึงการเคยชกกับ อำนาจ มา 3 ครั้งในมวยสมัครเล่น ที่เอาชนะ อำนาจ ได้ 2 ครั้ง แพ้ 1 ครั้ง ว่า ยังจำได้ว่า อำนาจ เป็นนักชกที่รักษาระยะการชกดี และมีช่วงชกที่ยาว  จับจังหวะการชกแม่น แต่ตนบอกกับตัวเองเสมอว่า การคว้าแชมป์โอลิมปิกมา 2 ครั้ง และมวยสากลสมัครเล่นโลกมา 3 ครั้ง เป็นเรื่องที่เยี่ยมยอดในชีวิต วันที่ 7 มี.ค.นี้ แม้จะเป็นอีกก้าวสำคัญของตน และเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของตนในตอนนี้ แต่โดยส่วนตัวจริง ๆ แล้ว ไม่มีอะไรยิ่งใหญ่เท่าการคว้าเหรียญทอง จริง ๆ แล้วตนต้องการคว้าแชมป์โลกมวยอาชีพ นำเข็มขัดแชมป์โลกกลับจีน  ให้ชาวจีนภูมิใจ เป็นคนจีนคนแรกที่ได้แชมป์ทั้งมวยโอลิมปิก,มวยสากลสมัครเล่นโลก และแชมป์โลกมวยอาชีพ ที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน และทำให้วงการกีฬาในประเทศจีนคึกคักมากขึ้น ตนพร้อมที่สุดแล้ว ขณะที่  อำนาจ ซึ่งเก็บตัวฟิตซ้อมที่มศว.องครักษ์ จ.นครนายก ย้ำมาตลอดเช่นกันว่า ตนเองไม่เคยรู้สึกกดดันใด ๆ ในการชกไฟต์นี้แน่นอน แต่เป็น ซู ชิ หมิง ต่างหากที่่กดดันเพราะแบกความหวังของชาวจีนไว้กว่า 300 ล้านคน ที่จะติดตามศึกนี้

credit - http://www.dailynews.co.th/