ไมกี้ การ์เซีย อยากเจอ ฮอร์เก้ ลินาเรส

 

ไมกี้ การ์เซีย อยากเจอกับ ฮอร์เก้ ลินาเรส ถ้าหากว่าเขาสามารถเอาชนะ เซอร์เก้ ลิพิเนทส์ แชมป์โลก IBF รุ่นไลท์เวลเธอร์เวทในวันที่ 10 มีนาคมนี้ได้ 

ทาง ฮอร์เก้ ลินาเรส นั้นตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาไฟท์กับ วาซิล โลมาเชนโก้ อยู่ ซึ่งหากดูจากสภาพการณ์แล้วโอกาสที่การเจรจาจะล้มเหลวมีอยู่พอสมควรเพราะว่า บ็อบ อารัม ต้องการให้ไฟท์ระหว่าง ฮอร์เก้ ลินาเรส กับ วาซิล โลมาเชนโก้ จัดขึ้นในวันที่ 12 พฤษภาคมซึ่งเป็นวันเดียวกับวันที่ทาง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กับ ซาอูล อัลวาเรซ จะชกกัน(ถ้าการเจรจาสำเร็จ) ด้วยการที่ทั้ง ฮอร์เก้ ลินาเรส และ ซาอูล อัลวาเรซ ต่างก็เป็นนักชกของ โกลเด้นบอย การที่จะให้นักชกในสังกัดขึ้นชกวันเดียวกัน 2 รายการเพื่อแย่งคนดูกันคงจะเกิดขึ้นได้ยาก

"ถ้าพวกเขามีปัญหา(เรื่องการเจรจากับ โลมาเชนโก้) พวกเขาก็ควรจะเปิดโอกาสให้ผมได้เจอกับเขา ผมอยากจะชกกับ ลินาเรส และหวังว่ามันจะเป็นจริง ถ้าผมไม่ได้บาดเจ็บอะไรมากมาย(จากไฟท์กับ ลิพิเนทส์) ก็เป็นช่วงท้ายฤดูร้อนนี้ก็ได้ มาทำให้มันเกิดขึ้นกันเถอะ" ไมกี้ การ์เซีย กล่าวถึง ฮอร์เก้ ลินาเรส

ถ้าจะชกกับ ฮอร์เก้ ลินาเรส นั้นหมายความว่า ไมกี้ การ์เซีย จะกลับมาชกที่พิกัด 135 ปอนด์ อีกครั้ง ซึ่งคงจะไม่ใช่ไฟท์ที่ดีสำหรับนักชกที่ตั้งเป้าไปชกที่รุ่น 147 ปอนด์ เว้นแต่ทาง ไมกี้ การ์เซีย จะทำให้ ฮอร์เก้ ลินาเรส ยอมเพิ่มน้ำหนักไปชกที่ 140 ปอนด์ได้