โรเบิร์ต การ์เซีย อยากให้ ไมกี้ การ์เซีย ได้ชิงแชมป์โลกกับ ลูคัส แม็ทธิสเซ่

 

โรเบิร์ต การ์เซีย พี่ชายและผู้ฝึกสอนของ ไมกี้ การ์เซีย ได้เปิดเผยว่าเขาอยากให้น้องชายของเขาเพิ่มพิกัดไปที่ 147 ปอนด์ และชิงแชมป์โลก WBA ที่ลูคัส แม็ทธิสเซ่ ครองอยู่

ถ้าหากว่า ไมกี้ การ์เซีย เอาชนะ ลูคัส แม็ทธิสเซ่ ได้ มันจะส่งผลให้เขาไปอยู่ในตำแหน่งที่สามารถทำเงินได้อย่างมากมายจากไฟท์กับนักชกชื่อดังในรุ่น 147 ปอนด์ อย่าง เออร์โรล สเปนซ์, คีธ เธอร์แมน และ เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด โดยเฉพาะไฟท์กับ เออร์โรล สเปนซ์ นั้นเป็นไฟท์ที่ทาง ไมกี้ การ์เซีย ได้เคยเปิดเผยว่าอยากให้มันเกิดขึ้น

ในตอนนี้ทาง แมนนี่ ปาเกียว กำลังอยากจะชิงแชมป์โลก WBA รุ่นเวลเธอร์เวท โดยจะดึงไปจัดการแข่งขันที่ประเทศมาเลเซีย แต่สภาพการของแผนการในตอนนี้ไม่สู้ดีนักจากปัญหาทางด้านการเงิน

ถ้า แมนนี่ ปาเกียว ไม่สามารถจัดไฟท์กับ ลูคัส แม็ทธิสเซ่ ได้ มันก็จะเป็นโอกาสที่ดีของทาง ไมกี้ การ์เซีย ที่จะคว้าแชมป์โลกในรุ่น 147 ปอนด์ เพราะ ลูคัส แม็ทธิสเซ่ นั้นมีรูปร่างที่ค่อนข้างเล็กเมื่อเทียบกับนักชกรุ่น 147 ปอนด์คนอื่น โดยเขาแทบจะสูงพอๆกับ ไมกี้ การ์เซีย ด้วยซ้ำ และในไฟท์กับ ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง ถึงแม้ว่า ลูคัส แม็ทธิสเซ่ จะสามารถเอาชนะ TKO ไปได้ แต่ตลอด 8 ยกที่เขาก็ไม่สามารถชกเข้าเป้าหมายได้มากนัก

อย่างไรก็ตาม ไมกี้ การ์เซีย ก็เพิ่งจะก้าวขึ้นมาที่รุ่น 140 ปอนด์ ได้ไม่นาน ยังมีนักชกในรุ่นนี้ให้เขาได้ชกด้วยอีกมาก และถ้าเขาเลือกที่จะอยู่ในรุ่นนี้เขาก็จะมีโอกาสได้เจอกับนักชกทำสามารถทำเงินให้เขาได้อย่างมหาสารที่กำลังเพิ่มพิกัดไล่หลังเขามาอย่าง วาซิล โลมาเชนโก้