WBC กำลังรอคำตอบจาก ไมกี้ การ์เซีย

 

เมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา ไมกี้ การ์เซีย ได้คว้าแชมป์โลก IBF รุ่นจูเนียร์เวลเธอร์เวท มาครอง ส่งผลให้เขากลายเป็นแชมป์โลกในรุ่นที่ 4 ในการชกมวยสากลอาชีพ ซึ่งในขณะเดียวกัน เขาก็ยังมีสถานะเป็นแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวทด้วย

สภามวยโลกกำลังรอคำตอบจาก ไมกี้ การ์เซีย ถึงการตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของเขา เพราะเขาไม่ได้ขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกเส้น WBC เลย นับตั้งแต่เดือนมกราคมปีที่แล้ว ซึ่งทางสภามวยโลกก็เคยพยายามออกคำสั่งให้ ไมกี้ การ์เซีย ต้องป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคบกับ ฮอร์เก้ ลินาเรส ที่มีฐานะเป็นแชมป์เข็มขัดเพชรของ WBC อยู่ แต่แผนการก็ล่มไปเพราะทาง ฮอร์เก้ ลินาเรส เลือกที่จะป้องกันแชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวทกับ วาซิล โลมาเชนโก้

"ไมกี้ เป็นแชมป์รุ่นไลท์เวทของเรา ถึงแม้ว่าเขาได้ชกที่รุ่นซูเปอร์ไลท์เวทไปแล้ว 2 ไฟท์ ไฟท์บังคับของเขาได้จากไปโดย ลินาเรส ดังนั้นเราจะได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นในเร็วๆนี้ ว่า ไมกี้ การ์เซีย จะกลับมาชกที่ 135 ปอนด์ หรือจะชกที่รุ่นอื่นแล้วสละแชมป์โลก 135 ปอนด์" มัวริซิโอ สุไลมาน กล่าว

จากคำกล่าวของ มัวริซิโอ สุไลมาน คาดว่าเร็วนี้เราคงจะได้เห็นคำสั่งป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับฉบับใหม่ออกมาให้ ไมกี้ การ์เซีย ซึ่งมันจะเป็นตัวตัดสินว่าเขาเลือกที่จะจากรุ่น 135 ปอนด์ ไปหรือไม่

สำหรับการเป็นแชมป์โลก 2 รุ่นพร้อมกันนั้นถ้ายังจำได้ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เองก็เคยครองแชมป์โลก WBC รุ่นเวลเธอร์เวทและรุ่นซูเปอร์เวทเธอร์เวทพร้อมกันได้โดยไม่มีปัญหาอะไร แต่ก็อดคิดไม่ได้ว่าถ้าเปลี่ยนจาก ไมกี้ การ์เซีย เป็นนักชกอย่าง กุยเลอร์โม่ ริกองเดอซ์ หรือไม่ก็ อังเดร วอร์ด เขาเหล่านี้คงจะเสียแชมป์โลก WBC ไปแล้ว