ฮอร์เก้ ลินาเรส - วาซิล โลมาเชนโก้ 12 พฤษภาคมนี้

 

ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับไฟท์ระหว่าง แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวท ฮอร์เก้ ลินาเรส กับ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2 สมัย วาซิล โลมาเชนโก ซึ่งจะชกกันในวันที่ 12 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ โดยมีแชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวทเป็นเดิมพันธ์

ต้องบอกว่าเป็นไฟท์ในฝันที่เกิดขึ้นมาไม่ได้ง่ายๆ เพราะทั้ง ฮอร์เก้ ลินาเรส และ วาซิล โลมาเชนโก้ ต่างก็อยู่ในสังกัดใหญ่ที่มีความสัมพันธ์กับช่องทีวีคนละช่อง แถมวันชกที่ทางท็อปแรงค์ต้องการก็ดันไปคาบเกี่ยวกับวันชกไฟท์รีแมทต์ระหว่าง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กับ ซาอูล อัลวาเรซ ซึ่งทาง ฮอร์เก้ ลินาเรซ กับ ซาอูล อัลวาเรซ ต่างก็เป็นนักชกในสังกัดของ โกลเด้นบอย และทาง โกลเด้นบอย คงจะไม่ต้องการให้สองนักชกของเขาชกต่างรายการเพื่อหารคนดูกันเอง

แต่ปัญหาก็ดูเหมือนจะตกลงกันได้ด้วยการเปลี่ยนไปชกกันในวันที่ 12 พฤษภาคม โดยให้ทาง ESPN เป็นผู้รับหน้าที่ถ่ายทอดสด และให้ไฟท์ ฮอร์เก้ ลินาเรส และ วาซิล โลมาเชนโก้ ชกกันเร็วขึ้นเพื่อไม่ให้ไปตรงกับช่วงที่ทาง HBO ฉายเทปรีรันของไฟท์ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กับ ซาอูล อัลวาเรซ

ถ้า วาซิล โลมาเชนโก้ ชนะไฟท์นี้เขาจะสามารถคว้าแชมป์โลกรุ่นที่ 3 มาครองได้สำเร็จและเป็นสัญญานที่ดีในการก้าวขึ้นไปท้าทายที่พิกัด 140 ปอนด์ และ 147 ปอนด์ ต่อไป

แต่สำหรับ ฮอร์เก้ ลินาเรส แล้วแค่ได้ชกเงินก้อนใหญ่ก็อยู่ในกระเป๋าเขาแล้ว

แต่เป้าหมายต่อไปของผู้ชนะในไฟท์นี้คาดว่าน่าจะเป็น ไมกี้ การ์เซีย อย่างแน่นอน