ยอดมงคล บุกยูเครนชิงแชมป์โลก WBA รุ่นฟลายเวท

 

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ อาเทม ดาลาเกียน ได้เอาชนะ ไบรอัน วิโลเลีย และคว้าแชมป์โลก WBA รุ่นฟลายเวทที่ว่างอยู่มาครอง ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานทาง WBA ก็ได้ออกคำสั่งให้เขาป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับตามกฎของการเป็นแชมป์โลกจากการชิงแชมป์ว่าง ซึ่งผู้ท้าชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับคนนั้นก็คือ ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท

และล่าสุด ยูเนียน ต้นสังกัดของ อาเทม ดาลาเกียน ก็ได้เปิดเผยว่าไฟท์ระหว่าง อาเทม ดาลาเกียน กับ ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท จะเกิดขึ้นในวันที่ 17 มิถุนายนที่จะถึงนี้ที่กรุงเคียฟ ประเทศยูเครน

สำหรับ อาเทม ดาลาเกียน แล้วนี้จะเป็นครั้งแรกที่เขาขึ้นชกในฐานะแชมป์โลก โดยในปัจจุบันเขายังไม่เคยแพ้หรือเสมอใครในการชกมวยสากลอาชีพ มีสถิติการชก 16 ไฟท์ ชนะ 16 ไฟท์ ชนะแบบไม่ครบยก 11 ไฟท์

ในส่วนของ ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท แล้วนี้จะเป็นโอกาสที่ 2 ในการชิงแชมป์โลกเส้นนี้ โดยในครั้งแรกเขาได้แพ้ TKO ต่อ ฮวน คาร์ลอส เรวีโค ในยกที่ 5 เมื่อปี พ.ศ.2557 ซึ่งหลังจากนั้นเขาได้กลับมาชกเก็บสถิติชนะที่ไทยไดีอีกเกือบ 20 ไฟท์ ก่อนจะได้โอกาสในการชิงแชมป์โลกครั้งที่ 2

ถึงแม้สถิติการชกของ ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท จะเยอะกว่า อาเทม ดาลาเกียน ถึง 3 เท่า แต่ด้วยชัยชนะต่อ ไบรอัน วิโลเลีย ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ประกอบกับการชกในบ้านของ อาเทม ดาลาเกียน ทำให้ทาง ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท เป็นรองอย่างมากในไฟท์นี้ ได้แต่หวังว่าเขาจะสามารถใช้ส่วนสูงที่เหนือกว่าให้เกิดประโยชน์ในไฟท์นี้ได้

.