WBC เตรียมออกคำสั่ง ให้ชิงแชมป์เฉพาะกาลรุ่นเวลเธอร์เวท

 

จากการที่ คีธ เธอร์แมน แชมป์โลก WBC รุ่นเวลเธอร์เวท มีการอาการบาดเจ็บไม่สามารถขึ้นชกในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้ได้จนต้องเลื่อนไฟท์ออกไปอย่างไม่มีกำหนด  จนส่งผลให้แชมป์โลก WBC รุ่นเวลเธอร์เวท ไม่มีการเคลื่อนไหวมากกว่า 1 ปี ทาง มัวริซิโอ สุไลามาน จึงเกิดความคิดที่จะให้มีการชิงแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBC รุ่นเวลเธอร์เวท

และผู้ที่มีสิทธิในการชิงแชมป์ในครั้งนี้ก็คือ แดนนี่ การ์เซีย และ ชอร์น พอตเตอร์ ที่รั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 และ 2 ตามลำดับ ซึ่งผู้ชนะจะต้องชิงแชมป์โลกกับ คีธ เธอร์แมน ในปลายปีนี้

"คีธ เธอร์แมน ได้รับบาดเจ็บอีกครั้ง เขาไม่สามารถทำหน้าที่แชมป์โลกได้ เขาไม่สามรถป้องกันแชมป์มามากกว่า 1 ปี เรามั่นใจในตัวเขาหลังจากการบาดเจ็บครั้งแรก แต่สำหรับในครั้งนี้มีความเป็นไปได้สูงว่าเขาจะออกคำสั่งชิงแชมป์เฉพาะกาลระหว่าง แดนนี่ การ์เซีย กับ ชอร์น พอตเตอร์" มัวริซิโอ สุไลมาน กล่าว

อย่างไรก็ตามมีการคาดการว่าทาง แดนนี่ การ์เซีย อาจจะปฏิเสธที่จะขึ้นชกกับ ชอร์น พอตเตอร์ เพราะ ชอร์น พอตเตอร์ ดูจะเป็นงานที่เสี่ยงเกินไปสำหรับ แดนนี่ การ์เซีย ที่กำลังเรียกความมั่นใจหลังจากแพ้ คีธ เธอร์แมน ซึ่งหลายๆฝ่ายคาดการว่าทาง แดนนี่ การ์เซีย คงจะไม่ชกกับ ชอร์น พอตเตอร์ จนกว่าเขาจะได้ขึ้นชกในฐานะแชมป์โลกแล้ว