WBA ออกคำาสั่งให้ โจชัว ป้องกันแชมป์โลกกับ โพเวตกิ้น

สมาคมมวยโลก ได้ออกคำสั่งให้ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท แอนโทนี่ โจชัว จัดการเจรจากับ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น เพื่อจัดไฟท์ชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับ

อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น นั้นปัจจุบันรั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของแชมป์โลกเส้น WBA และ WBO และยังมีสิทธิเป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของแชมป์โลก IBF ได้ถ้าเขาเลือกที่จะชกกับ ดิลเลียน ไวท์ ตามคำสั่งของ IBF เพื่อหาผู้ท้าชิงไฟท์บังคับ แต่เมื่อทาง WBA ให้โอกาสชิงแชมป์โลกเลยจึงไม่มีความจำเป็นที่ โพเวตกิ้น จะต้องชกกับ ดิลเลียน ไวท์ อีก

ทั้งนี้ทาง WBA ได้ให้เวลาทั้งสองฝ่าย 30 วันในการเจรจาเพื่อหาผู้รับผิดชอบจัดการแข่งขันถ้าหากว่าตกลงกันไม่ได้ก็จะให้ทำการประมูลไฟท์ ซึ่งทางแมทต์รูมต้นสังกัดของ แอนโทนี่ โจชัว ไม่น่าจะพลาดสิทธิในการเป็นผู้จัด

ในตอนนี้ไฟท์ระหว่าง แอนโทนี่ โจชัว กับ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น อาจจะสร้างผลกำไรได้เป็นอย่างดีเพราะเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาทาง อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น ได้อัดนักชกชาวสหราชอาณาจักรอย่าง เดวิด ไพรซ์ ซะยับจนได้รับชัยชนะไปในยกที่ 5 การได้ชกกับกับ แอนโทนี่ โจชัว ในช่วงเวลาที่แฟนมวยยังไม่ลืมภาพของ เดวิด ไพรซ์ หลังจากชก น่าจะเรียกความสนใจจากแฟนมวยชาวสหราชอาณาจักรได้เป็นอย่างดี