โรมัน กอนซาเลซ ใกล้ได้ตัว เปโดร เกววารา มาเป็นคู่ชกแล้ว

ในวันที่ 5 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น จะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกของเขา แต่กำลังประสบปัญหาว่ายังหาคู่ชกไม่ได้หลังจากที่ ซาอูล อัลวาเรซ ได้ถอนตัวไปจากปัญหาเรื่องการถูกตรวจพบสารต้องห้าม

และนอกจากคู่เอกจะพบกับปัญหาเรื่องคู่ชกแล้วคู่ประกอบรายการอย่างไฟท์คืนสังเวียนของ โรมัน กอนซาเลซ เองก็ยังไม่สามารถหาคู่ชกอย่างเป็นทางการได้ แต่ล่าสุดก็มีข่าวให้แฟนมวยของ โรมัน กอนซาเลซ ได้ใจชื้นขึ้นมาหน่อยเมื่อมีการเปิดเผยว่า โรมัน กอนซาเลซ ใกล้บรรลุข้อตกลงกับอดีตแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์ฟลายเวทอย่าง เปโดร เกววารา เพื่อให้มาเป็ฯคู่ชกของเขาในวันที่ 5 พฤษภาคมที่จะถึงนี้แล้ว

ไฟท์นี้เป็นไฟท์ที่สำคัญสำหรับ โรมัน กอนซาเลซ มากแม้จะไม่มีแชมป์โลกเป็นเดิมพันธ์เพราะมันเป็นไฟท์คืนสังเวียนครั้งแรกหลังจากต้องพบกับความพ่ายแพ้ติดต่อกันถึง 2 ไฟท์เมื่อปีที่แล้ว ถ้าหากว่าเขาทำได้ไม่ดีพอเขาอาจจะไม่สามารถกลับสู่ฟอร์มเก่งเหมือนในตอนที่ถูกยกให้เป็นนักชกอันดับ 1 เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ได้อีกเลย

ไฟท์นี้ของทาง เปโดร เกววารา เองก็จะเป็นไฟท์คืนสังเวียนหลังจากความพ่ายแพ้ โดยไฟท์ล่าสุดของเขาเขาได้พ่ายคะแนนต่อ เคน ชิโระ ในไฟท์ชิงแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์ฟลายเวท

อีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจในไฟท์นี้ก็คือการชกจะมีพิกัดน้ำหนักที่เท่าไหร่เพราะทาง เปโดร เกววารา ชกที่พิกัด 108 ปอนด์และ 112 ปอนด์ซะส่วนใหญ่ ส่วนทาง โรมัน กอนซาเลซ นั้นใน 3 ไฟท์ล่าสุดของเขาชกที่ 115 ปอนด์ ซึ่งต้องบอกว่าเขาทำผลงานได้ไม่ดีเลยแม้แต่ไฟท์เดียว