เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เผยเรื่องของ คาเนโล่ ไม่ใช่ปัญหาของเขา วันที่ 5 นี้พร้อมจะเจอกับใครก็ได้

แชมป์โลก WBC, IBF IBO และซูเปอร์แชมป์ WBA เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เผยไม่มีความกังวลใดๆในตอนนี้ถึงแม้ว่า ซาอูล อัลวาเรซ จะถอนตัวไปจากไฟท์ในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้

เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น นั้นมีกำหนดการชกรีแมทต์กับ ซาอูล อัลวาเรซ ในวันที่ 5 พฤษภาคมที่จะถึงนี้แต่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาทาง ซาอูล อัลวาเรซ ถูกตรวจพบสารต้องห้ามและได้ประกาสถอนตัวจากไฟท์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

"ตอนนี้เป็นช่วงเวลาของผม ผมพร้อมจะชกกับทุกคน ผมพร้อมจะชกในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้ การถอนตัวของ คาเนโล่ ไม่ใช่ปัญหาของผม ผมพร้อมชกเสมอ ผมมีความเป็นมืออาชีพ ผมรู้ว่าควรจะทำอะไร มันไม่ใช่ปัญหาของผม" เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กล่าว

ถึงแม้ว่า เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น จะบอกว่าการถอนตัวไปของ ซาอูล อัลวาเรซ ไม่ใช่ปัญหาของเขา แต่ในความเป็นจริงแล้วมันเป็นปัญหาของทั้งผู้จัดและแฟนมวยที่รอชมไฟท์ดังกล่าว และถ้าทาง ซาอูล อัลวาเรซ มีความผิดจริงๆมันก็จะเป็นสิ่งที่น่าผิดหวังในวงการกีฬาเมื่อนักกีฬาระดับโลกที่ควรจะเป็นแบบอย่างเลือกใช้สารต้องห้ามเพื่อชัยชนะ

อย่างไรก็ตาม ทอม โลฟเฟอร์ โปรโมเตอร์ของ K2 โปรโมชั่น ต้นสังกัดของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ได้แสดงความเห็นว่าการถอนตัวของ ซาอูล อัลวาเรซ เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง

"หลังจากที่ทางคณะกรรมาธิการไปสังห้ามชก ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะมีทางเลือกอื่น คาเนโล่ ทำสิ่งที่ถูกต้องที่เลือกจะหลีกทางไป เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น อยากจะชกในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้ เพื่อที่เขาจะยังตื่นตัวเสมอ แล้วหลังจากนั้นเราจะได้เห็นการรีแมทต์กับ คาเนโล่" ทอม โลฟเฟอร์ กล่าว

เป็นความจริงที่ว่า เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ในตอนนี้พร้อมจะชกกับใครก็ได้ในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้แต่ปัญหาจริงๆมันอยู่ที่ว่าใครจะเป็นคนที่พร้อมจะชกกับกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ในเวลาอีกไม่ถึง 4 สัปดาห์ข้างหน้านี้