โจชัว หวังให้ โพเวตกิ้น หลีกทางให้ ไวเดอร์

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาสมาคมมวยโลก ได้ออกคำสั่งให้ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท แอนโทนี่ โจชัว จัดการเจรจากับ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น เพื่อจัดไฟท์ชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับ แต่สิ่งที่ แอนโทนี่ โจชัว ต้องการในตอนนี้ดูเหมือนจะเป็นการล้มแชมป์กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ มากกว่า

"ผมอยากชกกับ ไวเดอร์ ดังนั้นถ้า โพเวตกิ้น สามารถรอไปจนถึงปี(ค.ศ.) 2019 จะดีมากเลย" แอนโทนี่ โจชัว กล่าว

อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น นั้นมีอายุ 38 ปีแล้วการให้รอไปอีก 1 ปี เพื่อจะชกกับนักชกที่เพิ่งจะอายุ 28 ปี คงจะไม่ใช่ทางเลือกที่ดีนัก ประกอบกับการที่ แอนโทนี่ โจชัว ในตอนนี้ครองแชมป์โลกสถาบันหลักถึง 3 เส้น มีโอกาสเจอกับไฟท์บังคับของแชมป์โลกทั้ง 3 เส้น ถ้าหากว่าเขาปล่อยโอกาสชิงแชมป์โลกในครั้งนี้ไปก็ไม่แน่ว่าในปีหน้าเขาจะได้โอกาสชิงแชมป์โลกในทันที

อย่างไรก็ตามความตั้งใจในการชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ของ แอนโทนี่ โจชัว เองก็ไม่แน่ว่ามีความจริงจังนักเพราะทาง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ได้ออกมาเปิดเผยว่าทีมงานของ แอนโทนี่ โจชัว ได้ยื่นข้อเสนอที่ต้องตอบกลับภายใน 48 ชั่วโมงมาให้กับเขา โดยในสัญญาเขาจะได้ส่วนแบ่งแค่ 20 เปอร์เซ็น และไม่ได้แม้แต่ส่วนแบ่งของบัตรเข้าชม ซึ่งแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่ทาง แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท อย่าง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ จะยอมรับข้อเสนอนี้