NSAC แบน คาเนโล่ 6 เดือน

 

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาคณะกรรมาธิการกีฬารัฐเนวาด้าได้ออกคำสังห้าม ซาอูล อัลวาเรซ ขึ้นชกในรัฐเนวาด้าเป็นเวลา 6 เดือนจากการถูกตรวจพบสารเคลนบูเทอรอลซึ่งเป็นสารต้องห้ามในการตรวจเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ถึง 2 ครั้ง

มีการรายงานว่าทาง ซาอูล อัลวาเรซ ไม่ได้ไปรับฟังผลการตัดสินด้วยตัวเอง แต่เขาส่งตัวแทนไปและได้ตอบคำถามผ่านทางโทรศัพท์เพราะเขาเพิ่งจะเข้ารับการผ่าตัดเข่ามาเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

จริงๆแล้วโทษของ ซาอูล อัลวาเรซ ควรจะถูกห้ามขึ้นชกไม่ต่ำกว่า 1 ปี แต่ว่าทาง คณะกรรมาธิการกีฬารัฐเนวาด้า ได้ให้เหตุผลว่าทาง ซาอูล อัลวาเรซ ได้ให้ความร่วมมือในการสืบสวนเป็นอย่างดีจึงลดโทษให้เหลือ 6 เดือน

ทั้งนี้ไม่มีการเปิดเผยว่าสรุปแล้วทาง ซาอูล อัลวาเรซ ได้รับสารเคลนบูเทอรอลมาจากไหน รวมไปถึงความร่วมมือของ ซาอูล อัลวาเรซ ที่มอบให้ทางคณะกรรมาธิการกีฬารัฐเนวาด้าจนได้นับการลดโทษนั้นคืออะไร

จึงเกิดข้อสงสัยขึ้นว่าจริงๆแล้วสาเหตุที่ทาง ซาอูล อัลวาเรซ ได้ลดโทษนั้นเป็นเพราะเขาเป็นนักชกที่มีชื่อเสียงรึปล่าว เพราะโทษแบนแค่ 6 เดือนนั้นไม่น่าจะทำให้เกิดความเข็ดหลาบหรือเตือนให้นักชกคนอื่นกลัวถึงการใช้การต้องห้ามได้เพราะนักชกหลายคนก็ขึ้นชกแค่ปีละ 1 - 2 ครั้ง

ลองคิดว่าถ้าเป็นนักชกอย่าง กิลเลอร์โม่ ริกองเดอซ์ หรือนักชกที่ไม่มีชื่อเสียเลย เขาเหล่านั้นจะได้รับการลดโทษอย่างนี้หรือไม่