โกลอฟกิ้น ได้คู่ชกใหม่พร้อมสถานที่ใหม่แล้ว

 

ในที่สุดแชมป์โลก WBC, IBF, IBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นมิทเดิลเวท เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ก็ได้ชื่อของคู่ชกในวันที่ 5 พฤษภาคมที่จะถึงนี้แล้ว ซึ่งนักชกคนนั้นก็คือ วาเนส มาติโรสเซียน จากสาธารณรัฐอาร์มีเนีย

วาเนส มาติโรสเซีย นั้นเคยเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกในรุ่น 154 ปอนด์ มีสถิติการชก 40 ไฟท์ แบ่งเป็นชนะ 36 ไฟท์ แพ้ 3 ไฟท์ และเสมอ 1 ไฟท์ เขาชนะด้วยการน็อคเอาท์ 21 ไฟท์ และไม่เคยแพ้น็อคเลย

และนอกจากจะได้คู่ชกแล้วทาง K2 โปรโมชั่น ก็ได้ประกาศเปลี่ยนสถานที่จัดการแข่งขันไปเป็็นที่ สตับฮับเซ็นเตอร์ เมืองคาร์สัน รัฐแคลิฟอร์เนีย แทน ซึ้งคู่ชกประกอบรายการอย่างไฟท์คืนสังเวียนของ โรมัน กอนซาเลซ ก็จะย้ายตามไปชกในที่เดียวกันด้วย

"ในตอนนี้ วาเนส มาติโรสเซียน เป็นไฟท์ที่สำคัญที่สุดในอาชีพของผม เขาได้รับความเคารพจากผมและผมจะฝึกซ้อมเพื่อป้องกันแชมป์โลกจากเขา ผมมีความสุขที่ได้กลับมาชกที่ สตับฮับ เซ็นเตอร์ และ HBO เพราะพวกเขามีแฟนมวยที่ยอดเยี่ยม ผมจะมอบไฟท์ที่น่าจดจำให้พวกเขา" เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กล่าว

อย่างไรก็ตามการที่ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ตัดสินใจชกกับ วาเนส มาติโรสเซียน อาจจะทำให้เขาเสียแชมป์โลก IBF ไปเพราะว่าเขาไม่ยอมชกกับนักชกที่ทาง IBF ต้องการอย่าง เซอร์เก้ เดเวียนเชนโก้

ซึ่งหากมองภาพรวมแล้ว วาเนส มาติโรสเซียน ก็ไม่เหมาะที่จะเป็นผู้ท้าชิงของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น จริงๆ เพราะ วาเนส มาติโรสเซียน นั้นไม่เคยชกในพิกัด 160 ปอนด์อย่างเป็นทางการเลย และในการชก 3 ไฟท์หลังสุดเขาแพ้ไป 2 ไฟท์ แถมยังขึ้นชกครั้งสุดท้ายเมื่อปี พ.ศ.2559 ในไฟท์ที่เขาแพ้คะแนน อีริสแลนดี้ ลาร่า สิ่งที่ วาเนส มาติโรสเซียน ดูจะเหนือกว่า เซอร์เก้ เดเวียนเชนโก้ ก็คงจะมีแค่ฐานแฟนมวยเท่านั้น