เจอร์วิน อันคาฮาส ป้องกันแชมป์โลกกับ โจนาส สุลตาน 26 พฤษภาคมนี้

หลังจากที่ เจอร์วิน อันคาฮาส เปิดตัวบนแผ่นดินอเมริกาไปได้อย่างสวยหรูด้วยการเอาชนะ TKO อิสราเอล กอนซาเลส เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ไฟท์ต่อไปของเขาก็กำลังจะเกิดขึ้นที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเหมือนกัน

โดย เจอร์วิน อันคาฮาส จะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลก IBF รุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวทไฟท์บังคับกับเพื่อนร่วมชาติของเขาอย่าง โจนาส สุลตาน

ไฟท์นี้จะเป็นการป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 5 ของ เจอร์วิน อันคาฮาส ซึ่งไฟท์นี้จะเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2558 ที่ เจอร์วิน อันคาฮาส ขึ้นชกกับนักชาวฟิลิปปินส์

สำหรับ โจนาส สุลตาน นั้นเขาได้รับชัยชนะใน 5 ไฟท์หลังสุดของเขา ซึ่งเป็นการชนะน็อคถึง 4 ไฟท์และเป็นการชกนอกประเทศฟิลิปปินส์ 2 ไฟท์ โดยในไฟท์ล่าสุดเขาได้เอาชนะอดีตแชมป์โลก 3 รุ่นอย่าง จอห์น เรียล คาซิเมโล่ มาได้ในไฟท์ตัดเชือกหาผู้ท้าชิงไฟท์บังคับ

สำหรับผู้ชนะในไฟท์นี้มีโอกาสเป็นไปได้สูงว่าจะได้โอกาสในการชกเดิมพันธ์แชมป์โลกกับแชมป์โลกเส้น WBA ที่ทาง คาลิด ยาไฟ กำลังเตรียมจะป้องกันแชมป์กับ เดวิท คาโมน่า อยู่

สุดท้ายนี้เรื่องนี้อาจจะไม่มีผลกับบนเวทีแต่ เจอร์วิน อันคาฮาส กับ โจนาส สุลตาน นั้นมีอายุห่างกันไม่ถึง 1 เดือน โดย โจนาส สุลตาน เกิดวันที่ 16 ธันวาคมปี พ.ศ.2534 ส่วน เจอร์วิน อันคาฮาส เกิดวันที 1 มกราคมปี พ.ศ.2535