ข่าน อยากเจอ บรู๊ค มากกว่า ชิงแชมป์โลก

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา อาเมียร์ ข่าน ได้กลับคืนสู่สังเวียนผ้าใบอีกครั้งในรอบเกือบ 2 ปี ด้วยการเอาชนะ ฟิล หลัว เกรโก ไปได้ตั้งแต่ยกแรกของการแข่งขัน และสำหรับอนาคตหลังจากนี้ไป อาเมียร์ ข่าน ได้เปิดเผยว่าเขามีความต้องการอยากจะชกกับอดีตแชมป์โลก IBF รุ่นเวลเธอร์เวท อย่าง เคล บรู๊ค มากกว่าการชิงแชมป์โลกรุ่น 147 ปอนด์

โดย อาเมียร์ ข่าน เชื่อว่าไฟท์ระหว่างตัวเขากับ เคล บรู๊ค นั้นจะสามารถทำให้แฟนมวยเขาชมจนเต็มความจุของสนามกีฬาเวมบลีย์ได้

"ผมขอเลือกเวทีที่ใช้แข่งขันมากกว่าแชมป์โลก เพราะผมเคยเป็นแชมป์โลกมาแล้ว ผมอยากทิ้งมันไว้ข้างหลังและเปลี่ยนมาเป็นการเติมเต็มที่นั่งในสนามแข่ง มันคงจะน่าอัศจรรย์มากถ้าได้ทำให้สนามเต็มและได้ชกกับใครสักคนอย่างเช่น เคล บรู๊ค สนามกีฬาที่มีความจุ 80,000 ที่นั่ง จะเต็มได้ด้วยไฟท์ของผมกับ เคล บรู๊ค" อาเมียร์ ข่าน กล่าว

ถ้ายังจำกันได้เมื่อหลายปีก่อน เคล บรู๊ค เองก็เคยออกมาท้าทายให้ อาเมียร์ ข่าน ออกมาชกกับเขา แต่ในตอนนั้นทาง อาเมียร์ ข่าน กลับปฎิเสธด้วยเหตุผลที่ว่า เคล บรู๊ค ยังไม่ได้พิสูจน์ตัวเองว่าคู่ควรจะมาชกกับ อาเมียร์ ข่าน ทั้งๆที่ในตอนนั้น เคล บรู๊ค ครองแชมป์โลก IBF อยู่

ในความเห็นส่วนตัวแล้วการเจอกันในตอนนี้ของ อาเมียร์ ข่าน และ เคล บรู๊ค คงจะไม่สามารถดึงดูความสนใจจากแฟนมวยได้มากนั้นเพราะ อาเมียร์ ข่าน เพิ่งจะกลับมาชกหลังจากร้างเวทีไปเกือบ 2 ปี ส่วน เคล บรู๊ค ก็เพิ่งจะกลับชนะเป็นครั้งแรกหลังจากต้องแพ้ 2 ไฟท์ติดกัน คงต้องให้นักชกทั้งสองคนได้เรียกชื่อเสียงกลับมาอีกสักพักการชกกันจึงจะดูคุ้มค่าต่อการรับชม