WBC ออกคำสั่งให้ผู้ชนะในไฟท์รีแมทต์ระหว่าง โกลอฟกิ้น กับ คาเนโล่ ป้องกันแชมป์โลกกับเจอร์มอล ชาร์ลโล

ถึงแม้ว่าไฟท์รีแมทต์ระหว่าง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กับ ซาอูล อัลวาเรซ จะถูกยกเลิกไปแล้วด้วยสาเหตุที่ว่าทาง ซาอูล อัลวาเรซ เจอปัญหาเรื่องสารต้องห้ามแต่เนื่องจากบทลงโทษห้ามขึ้นชกที่ยาวนานเพียง 6 เดือน ก็ทำให้หลายๆฝ่ายไม่สะทกสะท้านถึงความผิดซักเท่าไหร่ และล่าสุดทาง โกลเด้นบอยโปรโมชั่น และ WBC ก็ได้เริ่มวางแผนถึงไฟท์รีแมทต์ที่จะเกิดขึ้นหลังจากที่บทลงโทษของ ซาอูล อัลวาเรซ จบลงแล้ว

โดย ออสก้า เดอร์ลา โฮย่า ประธานของ โกลเด้นบอย ได้เปิดเผยว่าเขาได้วางแผนให้ ซาอูล อัลวาเรซ ได้ขึ้นชกกับทาง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ในวันที่ 15 กันยายนที่จะถึงนี้ ส่วนทาง WBC เองก็ออกคำสั่งว่าผู้ชนะในไฟท์รีแมทต์ระหว่าง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กับ ซาอูล อัลวาเรซ จะต้องป้องกันแชมป์โลกกับ เจอร์มอล ชาร์ลโล ในทันที

อย่างไรก็ตามทาง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ก็ได้ออกมาให้ความเห็ฯว่าในตอนนี้เขาสนใจแค่ วาเนส มาติโรสเซียน ไม่ได้สนใจ ซาอูล อัลวาเรซ

"คาเนโล่? ตอนนี่เขาจบแล้ว ผมต้องจะชกกับ คาเนโล่ ในเดือนกันยายนหรือไม่? คงต้องรอดูมันเป็นสัญญาคนละฉบับ ผมจะชกกับ คาเนโล่ อีกครั้ง ยังไงก็ต้องถาม คาเนโล่ ว่าอยากจะชกกับผมอีกไหม ตอนนี้ผมไม่ได้คิดถึง คาเนโล่ แล้ว ผมสนใจแค่ไฟท์นี้(ไฟท์กับ วาเนส มาติโรสเซียน)" เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กล่าว