โรมัน กอนซาเลซ ถอนตัวจากไฟท์วันที่ 5 พฤษภาคมนี้แล้ว

 

อดีตแชมป์โลก 4 รุ่น โรมัน กอนซาเลซ จะไม่ขึ้นชกในวันที่ 5 พฤษภาคมที่จะถึงนัี้แล้ว จากเดิมที่เขาเคยมีกำหนดการขึ้นชกเป็นคู่ประกอบรายการของไฟท์ป้องกันแชมป์โลกรุ่นมิทเดิลเวทของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น

"ผมได้ประชุมกับทีมของผม เราได้ตัดสินใจว่าจะไม่ชกในรายเดียวกัน(กับ โกลอฟกิ้น) เพราะเรายังไม่รู้เลยว่าคู่ชกของเราจะเป็นใคร เป็ฯไปได้ว่าเราจะชกในเดือนมิถุนายน(แทน) เรากำลังหาสถานที่จัดการชก ผมหวังว่าเขาจะให้โอกาสผมชกในนิคารากัว ผมตัวเลือกกว่า 10 คนเรายังไม่รู้ว่าสุดท้ายจะเป็นใคร(ที่จะได้ชกด้วย)" โรมัน กอนซาเลซ กล่าว

จากการเปิดเผยของ โรมัน กอนซาเลซ เหตุผลที่เขาเลือกที่จะถอนตัวไปเป็นเพราะพวกเขายังไม่ได้รับชื่อของคู่ชกอย่างเป็นทางการเลยถึงแม้ว่ากำหนดการชกจะเหลืออีกแค่ไม่ถึง 2 สัปดาห์แล้วก็ตาม ซึ่งทางทีมงานของ โรมัน กอนซาเลซ ก็ได้ตัดสินใจที่จะถอนตัวออกมาเพราะไฟท์นี้สำคัญมากสำหรับ โรมัน กอนซาเลซ เนื่องจากเป็นไฟท์คืนสังเวียนหลังจากการที่ต้องแพ้ติดต่อกันถึง 2 ไฟท์ พวกเขาจะเสี่ยงให้ โรมัน กอนซาเลซ ขึ้นชกในไฟท์ที่มีข้อมูล ไม่เพียงพอไม่ได้

ส่วนสาเหตุที่จนถึงตอนนี้ทาง โรมัน กอนซาเลซ ยังไม่ได้รับการยืนยันเรื่องชื่อของคู่ชกอาจจะเป็นเพราะคู่เอกประจำรายการอย่างไฟท์ของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เองก็เพิ่งจะได้คู่ชก รวมถึงการต้องย้ายสถานที่จัดการแข่งขันทำให้การดำเนินงานในไฟท์ของ โรมัน กอนซาเลซ ล่าช้า