ซัดดัม อาลี ได้ผู้ท้าชิงใหม่แทน เลียม สมิธ

 

ซัดดัม อาลี แชมป์โลก รุ่นจูเนียร์มิทเดิลเวทได้คู่ชกคนใหม่ที่จะมาแทนที่ของ เลียม สมิธ ซึ่งต้องถอนตัวจากไฟท์ชิงแชมป์โลกในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้เนื่องจากมีอาการป่วย แล้ว ซึ่งนักชกคนนั้นก็คือ ไจเม่ มูนกีอา

ก่อนหน้านี้ ไจเม่ มูนกีอา เคยมีข่าวว่าจะได้ชิงแชมป์โลกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น แทนที่ของ ซาอูล อัลวาเรซ ที่ได้ถอนตัวไป แต่ก็ได้ถูกกระแสคัดค้านออกมาเพราะว่าเขายังมีประสบการณ์ไม่มากพอที่จะไปชกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ซึ่งการได้โอกาสมาชกกับ ซัดดัม อาลี ที่ต้องบอกว่ายังไม่ใช่นักชกที่แข็งแกร่งในรุ่น 154 ปอนด์ ก็จะถือได้ว่าเป็นโอกาสที่ดีของเขาในการพิสูจน์ตัวเอง

สำหรับ ซัดดัม อาลี นั้นนี่จะเป็นการป้องกันแชมป์โลกครั้งแรกของเขาหลังจากที่คว้าแชมป์โลกได้จากการเอาชนะ มิเกล ค็อตโต้ เมื่อปีที่แล้ว ถึงแม้ว่าเขาจะขึ้นชกในฐานะแชมป์โลกแต่ด้วยความที่เขาคว้าแชมป์ได้จากการเอาชนะนักมวยที่เตรียมตัวแขวนนวมอย่าง มิเกล ค็อตโต้ ประกอบกับผลงานก่อนนั้นของเขาไม่ถือว่าดีนัก ทำให้ไฟท์นี้ก็จะเป็นไฟท์ที่เขาจะต้องพิสูจน์ตัวเอง

การชกไฟท์นี้จะมีขึ้นที่ Turning Stone Resort & Casino ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 12 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ โดยในรายการเดียวกันนี้ยังมีไฟท์ชิงแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวทระหว่าง เรย์ วาร์กัส แชมป์โลกคนปัจจุบันกับ ผู้ท้าชิงชาวอาร์เมเนีย อาซาท โฮวานิสยาน