กิลเบอร์โต้ รามิเรซ เตรียมป้องกันแชมป์โลก 30 มิถุนายนนี้

ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับไฟท์ป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 4 ของแชมป์โลก WBO รุ่นซูเปอร์มิทเดิลเวท ชาวเม็กซิกัน กิลเบอร์โต้ รามิเรซ ซึ่งในครั้งนี้เขาจะต้องป้องกันแชมป์โลกกับเจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 10 ชาวโคลัมเบียอย่าง โรมเมร์ อเล็กซิส อังกูโล่

โรมเมร์ อเล็กซิส อังกูโล่ นั้นมีสถิติการชก 23 ไฟท์ ชนะทั้ง 23 ไฟท์ และเป็นการชนะน็อคถึง 20 ไฟท์ และจนถึงตอนนี้เขายังไม่เคยชกในยกที่ 9 เลย และเขายังเป็นเจ้าของแชมป์ WBO Latino รุ่นซูเปอร์มิทเดิลเวท คนปัจจุบันอีกด้วย

สำหรับ กิลเบอร์โต้ รามิเรซ นั้นในเวลานี้ต้องบอกว่าเขาเป็นนักชกที่มีชื่อเสียงที่สุดบนแผ่นดินอเมริกาสำหรับรุ่น 168 ปอนด์  ปัจจุบันเขามีสถิติการชก 37 ไฟท์ ชนะทั้ง 37 ไฟท์ เป็นการชนะน็อค 25 ไฟท์

"ผมต้องการพิสูจน์ว่าผมเป็นนักชกที่ดัีที่สุดในรุ่น ผมจะนำทุกอย่างไปบนสังเวียนเพื่อป้องกันแชมป์โลก ผมอยากมอบไฟท์นี้ในแฟนมวยชาวเม็กซฺกันและชาวละตินที่มาชมที่ข้างเวที ผมอยากเห็นพวกเขาที่สนามแข่ง พวกเขาจะเป็นแรงผลักดันให้ผม" กิลเบอร์โต้ รามิเรซ กล่าว ในงานแถลงข่าว

ท้ายที่สุดนี้การชกจะมีขึ้นในวันที่ 30 มิถุนายนที่จะถึงนี้ที่ สนามกีฬาเชซาพีค เอเนอร์จี อารีนา รัฐโอคลาโฮมา ประเทศสหรัฐอเมริกา