วาเนส มาติโรสเซียน เตือน เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เขาแกร่งกว่าเดิมเมื่ออยู่ที่พิกัด 160 ปอนด์

ในคืนวันที่ 5 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น แชมป์โลกรุ่นมิทเดิลเวท หลายสถาบัน จะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกกับ วาเนส มาติโรสเซียน ผู้ท้าชิงชาวอาร์มีเนีย

การเลือก วาเนส มาติโรสเซียน มาเป็นผู้ท้าชิงในครั้งนี้ถูกหลายๆฝ่ายมองว่าเป็นการเลือกที่ไม่เหมาะสมนักเพราะ วาเนส มาติโรสเซียน นั้นขึ้นชกอยู่ที่พิกัด 154 ปอนด์ ซะส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตามด้วยส่วนสูง 181 เซนติเมตร การทำพิกัดมาที่รุ่น 160 ปอนด์ คงจะไม่ใช่เรื่องยากสำหรับ วาเนส มาติโรสเซียน ซึ่งเจ้าตัวก็ได้เปิดเผยต่อสื่อว่าเขานั้นแข่งแกร่งขึ้นที่พิกัด 160 ปอนด์

"ผมสู้ได้ดีขึ้นที่พิกัดที่สูงกว่า เมื่อผมชกที่แคชเวท(พิกัดมากกว่า 154 ปอนด์)ผมจะทำได้ดีกว่าเสมอ ผมคิดว่ามันดีขึ้นเพราะว่าผมไม่ได้ทำร้ายร่างกายของตัวเองเพื่อทำน้ำหนัก 154 ปอนด์ ผมยังจำได้เมื่อไฟท์กับ (อีริสแลนดี้) ลาร่า ผมต้องลดน้ำหนัก 8 ปอนด์ ในเวลา 24 ชั่วโมง" วาเนส มาติโรสเซียน กล่าว

วาเนส มาติโรสเซียน นั้นสูงกว่า เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น อยู่ประมาณ 3 เซนติเมตร แต่มีช่วงชกที่เท่ากัน ด้วยส่วนสูง 181 เซนติเมตร คงต้องยอมรับว่าถ้าเขาปล่อยน้ำหนักมาที่ 160 ปอนด์ เขาน่าจะได้พลังหมัดและความแข็งแกรงเพิ่มขึ้นมา แต่ว่ามันจะเพียงพอต่อการรับมือ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ที่ชกอยู่ที่รุ่น 160 ปอนด์ เป็นปกติหรือไม่นั้นคงต้องรอดูในคืนวันเสาร์นี้(เช้าวันอาทิตย์ตามเวลาไทย)