ประธาน WBC ชี้ ไฟท์ โกลอฟกิ้น - คาเนโล่ ภาค 2 จะต้องเกิดขึ้น

มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานของ WBC ชี้ว่าไฟท์รีแมทต์ระหว่าง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กับ ซาอูล อัลวาเรซ จะต้องเกิดขึ้นเพราะมันจะเป็นไฟท์ที่ดีที่สุดของยุคนี้

"ผู้คนอยากเห็นมัน(ไฟท์รีแมทต์) และมันพร้อมจะเกิดขึ้นแล้วจากระยะเวลาการแบนของ NSAC ทุกๆอย่างสำหรับไฟท์นี้พร้อมจัดได้ในเดือนกันยายน และทุกๆคนกำลังสนใจมันอยู่" มัวริซิโอ สุไลมาน กล่าว

จริงๆแล้วไฟท์รีแมทต์ระหว่าง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กับ ซาอูล อัลวาเรซ นั้นควรจะเกิดขึ้นในวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่ว่าทาง ซาอูล อัลวาเรซ ได้ถูกตรวจพบสารต้องห้ามจนโดนแบนซะก่อน ทำให้ไฟท์ดังกล่าวไม่เกิดขึ้น

สำหรับสถานะการณ์ของทางฝั่ง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น นั้นถ้าหากว่าเขาเลือกที่จะชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ ในเดือนกันยายนนี้ เขาจะมีโอกาสที่จะต้องถูกยึดแชมป์โลก IBF เพราะในตอนนี้เขาได้รับคำสั่งจาก IBF มาแล้วว่าจะต้องป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับกับ เซอร์เก้ เดเวียนเชนโก้ ภาคในวันที่ 3 สิงหาคมนี้

อย่างไรก็ตามกลุ่มคนที่จะเป็นคนตัดสินว่าไฟท์ระหว่าง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กับ ซาอูล อัลวาเรซ จะเกิดขึ้นรึปล่าวน่าจะเป็นคนจากทางฝั่ง ซาอูล อัลวาเรซ มากกว่า เพราะทางฝั่งของ ซาอูล อัลวาเรซ นั้นดูแล้วไม่ค่อยอยากจะชกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น นัก ซึ่งในไฟท์แรกที่ทาง ซาอูล อัลวาเรซ ขึ้นชกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เขาก็เปลี่ยนไปชกในรูปตั้งรับอย่างเหนียวแน่นจนแทบไม่เหลือเค้าของเม็กซิกันสไตล์ที่เขาภูมิใจ