ไลท์เวทเริ่มระอุ เบลทราน อยากเดิมพันธ์แชมป์โลกกับ โลมาเชนโก้

หลังจากที่ วาซิล โลมาเชนโก้ เอาชนะ ฮอร์เก้ ลินาเรซ และคว้าแชมป์โลกรุ่นที่ 3 ของเขาด้วยสถิติการชก 12 ไฟท์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา บ็อม อารัม โปรโมเตอร์ของ วาซิล โลมาเชนโก้ ก็ได้ประกาศว่า วาซิล โลมาเชนโก้ จะขึ้นชกไฟท์ต่อไปในวันที่ 25 สิงหาคม

และเนื่องจาก ไมกี้ การ์เซีย ซึ่งเป็นนักชกที่แฟนมวยอยากให้พิสูจน์ฝีมือกับ วาซิล โลมาเชนโก้ ที่สุดกำลังเจรจาจัดการชกกับ โรเบิร์ต อีสเตอร์ จูเนียร์ อยู่ แชมป์โลก WBO รุ่นไลท์เวท เรย์มุนโด้ เบลทราน ก็เลยป็นตัวเต็งในการเป็นคู่ชกคนต่อไปของ วาซิล โลมาเชนโก้

สตีฟ เฟเดอร์ โปรโมเตอร์ ของ เรย์มุนโด้ เบลทราน ก็ได้เปิดเผยว่า เรย์มุนโด้ เบลทราน ก็พร้อมจะชกกับ วาซิล โลมาเชนโก้ "(เบลทราน)มันเป็นทางเลือกที่เห็นได้อย่างชัดเจน(ของ โลมาเชนโก้) และเราจะได้เห็นกัน เรากำลังตั้งรอว่าท็อปแรงค์จะทำอะไรต่อ พวกเขาประเมินคุณค่าของ เรย์(เบลทราน) ไว้แค่ไหน แต่ เรย์ ไม่ใช่คนที่จะกลัวใครบางคนที่เที่ยวประกาศไปทั่วว่าตนเองเก่งที่สุดในโลก เขาพร้อมจะขึ้นชกกับทุกคน" 

นอกจาก เรย์มุนโด้ เบลทราน แล้ว อีกหนึ่งคนที่เป็นตัวเต็งในการเป็นคู่ชกของ วาซิล โลมาเชนโก้ ในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ก็คือ ฮอร์เก้ ลินาเรซ เพราะในยกที่ 6 ของการแข่งขันเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ฮอร์เก้ ลินาเรซ ได้ชก วาซิล โลมาเชนโก้ ร่วงลงไปโดยนับเป็นครั้งแรกในการชกมวยสากลอาชีพได้ ทำให้มีโอกาสเป็นไปได้ว่าจะมีไฟท์รีแมทต์ตามมา