โฮเซ่ รามิเรซ ป้องกันแชมป์โลกกับ แดนนี โอคอนนอร์ 7 กรกฎาคมนี้

โฮเซ่ รามิเรซ แชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ไลท์เวท จะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกกับ แดนนี โอคอนนอร์ ในวันที่ 7 กรกฎาคมที่กำลังจะถึึงนี้ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

ไฟท์นี้จะเป็นการป้องกันแชมป์โลกครั้งแรกของ โฮเซ่ รามิเรซ โดยเขาคว้าแชมป์โลกเส้นนี้ได้ในไฟท์ที่เขาเอาชนะ อามีร์ อิมาม เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้เขายังคงมีสถิติชนะรวดไม่เคยแพ้หรือเสมอใคร

ส่วนทาง แดนนี โอคอนนอร์ นั้นเป็นเจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 14 โดยนี้จะเป็นโอกาสในการชิงแชมป์โลกครั้งแรกของเขา ปัจจุบันเขามีอายุ 33 ปี มีสถิติการชก 33 ไฟท์ ชนะ 30 ไฟท์ แพ้ 3 ไฟท์

ต้องบอกว่าการเลือกเอา แดนนี่ โอคอนนอร์ มาเป็นผู้ท้าชิงของ โฮเซ่ รามิเรซ นั้นไม่เป็นที่ถูกใจแฟนมวยนักเพราะในอันดับผู้ท้าชิงรุ่นซูเปอร์ไลท์เวทของ WBC มีนักชกที่มีชื่อเสียงอยู่หลายคนทั้ง วิคเตอร์ พอสตอล ที่รั้งอันดับที่ 1 เอเดรียน โบรเนอร์ ทั้รั้งอันดับที่ 4 แรนซ์ บาเทเลมี ที่รั้งอันดับที่ 15 และยังมีเหล่านักชกดาวรุ่งที่มีสถิติไร้พ่ายอย่าง จอช เทย์เลอร์ ที่รั้งอันดับที่ 2 และ ไรอัน มาร์ติน ที่รั้งอันดับที่ 7 รวมถึงยังมีแชมป์เฉพาะกาลอย่าง เรจิส โพรเกรส อยู่ด้วย การเลื่อกเอา แดนนี่ โอคอนนอร์ มาเป็นคู่ชกจึงดูไม่ค่อยดึงดูดนักเพราะถึงชนะไปก็เสมอตัวมีแค่สถิติที่เพิ่มขึ้น แต่ชื่อเสียงและความน่าเกรงขามในฐานะแชมป์โลกหน้าใหม่ไม่ได้เพิ่มขึ้นด้วย