ลู ดิเบลลา ชี้ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กำลังหนี เซอร์เก้ เดเวียนเชนโก้

เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ได้เจอปัญหาในเรื่องของผู้ท้าชิงสำหรับไฟท์ในวันที่ 5 พฤษภาคม หลังจากที่ ซาอูล อัลวาเรซ ได้ขอถอนตัวไป ซึ่งทาง IBF ได้เสนอชื่อของ เซอร์เก้ เดเวียนเชนโก้ ให้เป็นตัวแทนของ ซาอูล อัลวาเรซ แต่ทางทีมงานของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ได้เลือก วาเนส มาติโรเซียน มาเป็นผู้ท้าชิงโดยมีเงื่อนไขว่าจะต้องป้องกันแชมป์โลกกับ เซอร์เก้ เดเวียนเชนโก้ ภายใน 90 วันหลังจากการชก โดยให้เหตุผลว่า เซอร์เก้ เดเวียนเชนโก้ ไม่พร้อมชกในวันทืี่ 5 พฤษภาคม

ล่าสุดทาง ลู ดิเบลลา ได้ออกมาเปิดเผยว่าเรื่องที่ เซอร์เก้ เดเวียนเชนโก้ ไม่พร้อมชกนั้นไม่เป็นเรื่องจริง

"มันเป็นเรื่องโกหก เซอร์เก้ พร้อมชก ทอม(โลฟเฟอร์) รู้ดี ทอมรู้ดีว่า เซอร์เก้ พร้อมชกในวันที่ 5 พฤษภาคม เราเปิดเผยต่อสื่อว่าเราจะชกในวันที่ 5 พฤษภาคม เราได้ส่งจดหมายไปหลายฉบับถึง ทอม และ IBF ว่าเราพร้อมชกในวันนั้น

"มันเป็นความจริงที่ว่าพวกเขาได้เจรจากับนักชกหลายคน แต่ไม่เคยยื่นข้อเสนอให้เราเพื่อชกกับ ทริปเปิ้ลจี พวกเขากำลังหลีกเลี่ยงไฟท์กับ เซอร์เก้ พวกเขารู้ดี" ลู ดิเบลลา กล่าว

อย่างไรก็ตามไฟท์ระหว่าง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กับ เซอร์เก้ เดเวียนเชนโก้ ก็ยังไม่หมดปัญหาเพียงเท่านี้เพราะทาง WBC ก็ได้ออกคำสั่งให้ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับกับ ซาอูล อัลวาเรซ ในทันที ซึ่งในตอนนี้ทาง ทอม โลฟเฟอร์ ก็กำลังเจรจากับทาง IBF ถึงสภาพการณ์ในปัจจุบันกับการป้องกันแชมป์ไฟท์บังคับอยู่ คาดว่าทาง ลู ดิเบลลา เองก็กำลังรอฟังผลการเจรจาอย่างใจจดใจจ่อ