เป็นไปตามคาด โลมาเชนโก้ เลือกสละแชมป์โลกรุ่น 135 ปอนด์ เดินหน้าชกในรุ่น 135 ปอนด์ต่อ

วาซิล โลมาเชนโก้ ได้เลือกที่จะชกในรุ่น 135 ปอนด์ ต่อไป โดยในตอนนี้เขาได้สละแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์ไลท์เวทอย่างเป็นทางการแล้ว

วาซิล โลมาเชนโก้ นั้นคว้าแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์ไลท์เวทได้เมื่อปี 2016 ในไฟท์ที่เขาเอาชนะ โรมัน มาร์ติเนซ ก่อนจะป้องกันแชมป์ไปได้ 4 ครั้ง และเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมาเขาก็ได้คว้าซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวท ซึ่งทาง WBO ก็ได้ให้เวลาเขาในการตัดสินใจ 10 วันหลังการชกว่าเขาจะเลือกที่จะเป็นแชมป์โลกรุ่น 130 ปอนด์ต่อไปหรือไม่

และล่าสุดก็มีการเปิดเผยออกมาจาก Top Rank ว่า วาซิล โลมาเชนโก้ จะชกในพิกัด 135 ปอนด์ ต่อไป และเขาได้สละแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียรไลท์เวทแล้ว

"อย่างที่ทุกคนทราบกัน เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม วาซิล ไปเพิ่มพิกัดไปท้าชิงแชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวทกับ ฮอร์เก้ ลินาเรซ และอย่างที่คุณได้เห็นกันเราประสบความสำเร็จในการชิงแชมป์โลกรุ่นไลท์เวท วาซิล มีความต้องการชกในรุ่นไลท์เวทต่อไป ดังนั้นเราจึงของสละแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์ไลท์เวท เพื่อมอบโอกาสให้ผู้ท้าชิงคนอื่นๆ" คาร์ล โมเร็ตติ รองประธาน ของ Top Rank กล่าว

ในตอนนี้ วาซิล โลมาเชนโก้ ถูกวางแผนให้กลับคืนสู่สังเวียนในวันที่ 25 สิงหาคม ซึ่งตัวเต็งที่จะได้เป็นคู่ชกของเขาก็คือ แชมป์โลก WBO รุ่นไลท์เวท เรย์ เบลทราน