อำนาจ ลงนามถวายพระพรในหลวง

แชมป์โลกชาวไทย "อำนาจ" ร่วมลงนามถวายพระพร เปิดใจ ระหว่างชก ซู ชิ หมิง "กล้ามเนื้อแขนขวาเจ็บ" หากไม่บาดเจ็บ จะชกได้ดีกว่านี้ ด้าน "ซู ชิหมิง" ออกข่าวยอมรับความพ่ายแพ้ ยก "อำนาจ" ชกยาก สุดยอดในรุ่นนี้

ความเคลื่อนไหวของ "เจ้าเพชร" อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) หลังเพิ่งป้องกันแชมป์โลกไฟต์ที่ 3 สำเร็จ เอาชนะคะแนน ซู ชิ หมิง อดีตแชมป์โอลิมปิก 2 สมัยชาวจีน ขาดลอย 116-111 คะแนน ทั้ง 3 เสียง เมื่อวันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่มาเก๊า ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 มี.ค. อำนาจ พร้อมด้วย ผู้จัดการ "จิมมี่" ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง  และ นางมาลีรัตน์ รื่นเริง ภรรยา และลูกชายวัย 7 ขวบ ด.ช.ณัฐพล รื่นเริง ได้ไปออกรายการรายการสด กู๊ด มอร์นิ่ง ไทยแลนด์ ช่วงพีเพิล แช่ร์ ( Good Morning Thailand ช่วง PEOPLE SHARE) ช่อง MONO 29 ร่วมแชร์ประสบการณ์ถึงนาทีการป้องกันแชมป์บนสังเวียนโคไท อารีน่า

จากนั้นช่วงสาย อำนาจ และคณะเดินทางต่อไปยังโรงพยาบาลศิริราช พร้อมครอบครัว เพื่อลงนามถวายพระพรแด่พระบามสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตามที่ อำนาจ ตั้งใจไว้ตั้งแต่ก่อนวันเดินทางไปป้องกันแชมป์ ส่วนช่วงบ่าย ก็เดินทางกลับมายังอาคารจัสมิน อินเตอรน์เนชั่นแชล ถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อเข้ามาขอบคุณอย่างเป็นทางการกับผู้บริหารช่อง MONO 29 ที่ให้การสนับสนุนในการถ่ายทอดสดการป้องกันแชมป์โลกในวันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา

อำนาจ เปิดเผยว่า ในการป้องกันแชมป์กับ ซู ชิ หมิง นั้น ความจริงแล้ว น่าจะชกได้ดีกว่านี้ แต่เป็นเพราะ อาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อท้องแขนซ้าย เกิดกำเริบขึ้นมาระหว่างชก ทำให้ใช้หมัดขวาได้ไม่เต็มที่ เนื่องจากชกแล้วมีอาการเจ็บปวด ถ้าแขนขวาไม่เจ็บ ชกได้ดีกว่านี้แน่นอน และพร้อมให้ ซู ชิ หมิง แก้มือ แต่คงต้องเป็นไปตามวิถีทางมวย ที่จะต้องมีการเจรจาติดต่อกันผ่านทางผู้จัดการของตน หลังจากนี้ จะหาวันเวลาที่เหมาะสม ไปแก้บนที่วัดพระแก้วมรกต และศาลหลักเมือง ที่บนบานไว้ว่า หากชนะในไฟต์นี้ จะถวายอาหารอีสานชุดใหญ่ และจะไปหาหมอเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บที่แขนขวาให้หายขาด ก่อนป้องกันแชมป์โลกไฟต์ต่อไป

ส่วนเป้าหมายของตนนั้น เนื่องจากตนอายุ 35 ปีแล้ว ก็ไม่ตั้งไว้มาก ขั้นแรกจะป้องกันแชมป์ให้ได้สัก 6 ไฟต์เป็นอย่างน้อย ถ้าทำได้แล้ว ค่อยว่ากันอีกที ตอนนี้ป้องกันได้แล้ว 4 ครั้ง ที่สำคัญอยากไปชกที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ดินแดนเมกกะมวยโลกสักครั้ง ซึ่งอยากให้เป็นไฟต์ล้มแชมป์กับสถาบันอื่น

นอกจากนั้น มีรายงานจากแคมป์ท็อปแรงก์โปรโมชั่น ของ บ็อบ อารัม ต้นสังกัดของ ซู ชิหมิง ด้วยว่า ซู ชิหมิง ยอมรับความพ่ายแพ้ในไฟต์นี้ ซึ่ง ซู ชิหมิง และ เฟรดดี้ โรช เทรนเนอร์คู่ใจ ปาเกียว และ ซู ชิหมิง ได้ชม อำนาจ ด้วยว่า เป็นมวยที่เก่ง และสุดยอดคนหนึ่งในรุ่นนี้ เพราะมีเชิงชกที่ฉลาด รวดเร็ว มีช่วงชกที่ยาวเป็นพิเศษ ชกด้วยยากมาก ซึ่ง ซู ชิหมิง ย้ำด้วยว่า การแพ้-ชนะเป็นเรื่องของกีฬา และเป็นวิถีทางของมวย ดังนั้น ตนยังไม่ท้อ และจะชกต่อไป เพื่อตามความฝันที่จะเป็นนักชกคนแรกที่ได้ทั้งแชมป์โอลิมปิก, แชมป์มวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลก และแชมป์โลกมวยอาชีพ ให้ได้

credit - http://www.dailynews.co.th/