มิเกล เบอร์เชลท์ ได้กำหนดการป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 3 แล้ว

ซานเฟอร์ โปรโมชั่น ต้นสังกัดของ มิเกล เบอร์เชลท์ แชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวท ได้เปิดเผยว่า มิเกล เบอร์เชล์ท จะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 3 ในวันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน กับ อดีตแชมป์โลกชาวอาร์เจนไตน์ โจนาธาน วิกเตอร์ แบร์รอส

 มิเกล เบอร์เชล์ท นั้นเป็นนักชกที่เริ่มมีชื่อเสียงในช่วงปีสองปีที่ผ่านมาจากการคว้าแชมป์โลกด้วยการเอาชนะน็อค ฟรานซิสโก้ วาร์กัส แต่สำหรับแฟนมวยชาวไทยน่าจะเริ่มรู้จักเขาจากไฟท์ที่เขาเอาชนะ ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ เมื่อปี ค.ศ. 2016 และด้วยผลงานชั้นยอดก็ทำให้ทั้ง The Ring และ Boxrec.com ต่างก็ยกให้เขาเป็นเบอร์ 1 ของรุ่น 130 ปอนด์

โจนาธาน วิกเตอร์ แบร์รอส นั้นเคยเป็นแชมป์โลก WBA รุ่นเฟเธอร์เวท เมื่อช่วงปี ค.ศ.2010 ถึงปี ค.ศ.2011 ปัจจุบันเขามีอายุ 34 ปี มีสถิติการชก 47 ไฟท์แบ่งเป็นชนะ 47 ไฟท์ แพ้ 5 ไฟท์ และเสมออีก 1ไฟท์

คงต้องบอกว่า โจนาธาน วิกเตอร์ แบร์รอส ในเวลานี้คงจะไม่เหมาะกับการเป็นคู่ต่อการของ มิเกล เบอร์เชล์ท สักเท่าไหร่เพราะเขาเพิ่งจะแพ้ให้กับ ลี เซลบี ในการชิงแชมป์โลกรุ่น 126 ปอนด์ มาเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว และหัลงจากนั้นก็ไม่ได้ขึ้นชกอีกเลย มิเกล โรมัน เจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 กับ ฟรานซิสโก วาร์กัส ที่รั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 2 น่าจะดูเหมาะสมกว่า

โดยการชกจะมีขึ้นที่ Polyforum Zam Ná นครเมรีดา ประเทศเม็กซิโก ซึ่งเป็นเมืองที่ มิเกล เบอร์เชล์ท อาศัยอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งเวลาของการแข่งขันจะตรงกับเช้าวันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน ตามเวลาไทย