ออสก้า เดอลา โฮย่า อวยพรให้ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น โชคดีในไฟท์กับ เซอร์เก้ เดเวียนเชนโก้

ส่อแววจะล่มซะแล้วสำหรับไฟท์แมทต์ระหว่าง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กับ ซาอูล อัลวาเรซ หลังจากที่ ออสก้า เดอลา โฮย่า โปรโมเตอร์ของ ซาอูล อัลวาเรซ ได้อวยพรให้ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น โชคดีในการชกกับ เซอร์เก้ เดเวียนเชนโก้

"@GGGBoxing โชคดีกับ เซอร์เก้ เดเวียนเชนโก้ เจ้าของสถิติ 11-0 และผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของ IBF ตอนนี้การฝึกซ้อม(ของ ซาอูล อัลวาเรซ)ได้เดินหน้าต่อไปเพื่อ แดเนียล จาค็อป, (บิลลี่ โจ) ซอร์นเดอร์ส, แกรี่ โอซัลลิแวน" ออสก้า เดอลา โฮย่า ได้เผยแพร่ผ่านทวิสเตอร์ส่วนตัว

โดยสาเหตุที่ทาง ออสก้า เดอลา โฮย่า ได้ถอยจากการเจรจาไฟท์รีแมทต์มาจากการที่ทางทีมงานของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ได้เรียกร้องขอส่วนแบ่งจากการชกในอัตราส่วน 50-50 ซึ่งทาง ออสก้า เดอลา โฮย่า เหตุว่าในอัตราส่วนดังกล่าวทางฝั่งเขากับ ซาอูล อัลวาเรซ จะมีแต่เสียกับเสียเพราะ ซาอูล อัลวาเรซ นั้นเป็นนักชกที่สามารถเรียกผู้ชมได้มากที่สุดในยุคนี้

และจากการเปิดเผยของ ทอม โลฟเฟอร์ ซึ่งเป็นโปรโมเตอร์ของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ทาง ออสก้า เดอลา โฮย่า นั้นได้ยื่นข้อเสนอที่มีส่วนแบ่งที่อัตรา 65-35 โดยที่ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ที่เป็นแชมป์โลก 3 สถาบันต้องได้รับส่วนแบ่ง 35 เปอร์เซ็น ส่วนผู้ท้าชิงอย่าง ซาอูล อัลวาเรซ จะได้ส่วนแบ่ง 65 เปอร์เซ็น

"สิ่งที่ เกนเนดี้ ตอบกลับถึงมัน(สัญญาการชก)คือ 'ผมอยากได้ส่วนแบ่งที่ยุติธรรม ของต้องการอัตราส่วนแบ่ง 50-50 ผมเป็นแชมป์ เราทำเงินได้มากมายในไฟท์แรกที่ เกนเนดี้ ได้ส่วนแบ่งเพียงเล็กน้อย และเราได้ทำเงินได้มากมายในไฟท์รีแมทต์หลังจากที่ เกนเนดี้ ได้พิสูจน์ตัวเองแล้ว

"แต่ คาเนโล่ ด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม เขาคิดว่าเขายังมีความได้เปรียบต่อ เกนเนดี้ อัตราส่วน 65-35 สำหรับไฟท์รีแมทต์ และ เกนเนดี้ คิดว่ามันไม่ยุติธรรม ส่วนแบ่ง 35 เปอร์เซ็นสำหรับแชมป์มันไม่ยุติธรรม" ทอม โลฟเฟอร์ กล่าว