วาซิล โลมาเชนโก้ เผยยังไม่อยากชกกับ ไมกี้ การ์เซีย

แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวท วาซิล โลมาเชนโก้ กำลังอยู่ในช่วงพักฟื้นจากการผ่าตัดไหล่ซึ่งเขามีกำหนดการจะกลับคืนสู่สังเวียนในวันที่ 8 ธันวาคม ซึ่งเขาได้เปิดเผยว่าเขายังไม่อยากชกกับ ไมกี้ การ์เซีย ในวันดังกล่าว

"ผมจะกลับคืนสู่สังเวียนในเดือนธันวาคม ผมคงจะโง่มากถ้าอยู่ๆก็ไปชกกับ ไมกี้ การ์เซีย(หลังจากฟื้นตัวจากการผ่าตัด) ผมอยากชกกับใครสักคนอย่าง (เรย์)เบลทราน ผมคิดว่าไฟท์กับ เบลทราน จะง่ายกว่าไฟท์กับ ไมกี้ แน่นอนว่าผมอยากชกกับ ไมกี้ การ์เซีย ไฟท์นี้จะต้องเกิดขึ้น" วาซิล โลมาเชนโก้ กล่าว

ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ฉลาดที่ไม่เสี่ยงไปชกกับ ไมกี้ การ์เซีย หลังจากการผ่าตัดไหล่ และหนึ่งในคนที่น่าจะดีใจกับข่าวดังกล่าวก็คือโปรโมเตอร์ของ วาซิล โลมาเชนโก้ อย่าง บ็อบ อารัม เพราะ บ็อบ อารัม นั้นอยากให้ทาง วาซิล โลมาเชนโก้ ชกกับ เรย์ เบลทราน มากกว่า ชกกับ ไมกี้ การ์เซีย

อย่างไรก็ตามถึงจะผ่านไฟท์กับ เรย์ เบลทราน ไปแล้วก็ไม่แน่ว่าทาง วาซิล โลมาเชนโก้ จะได้ชกกับ ไมกี้ การ์เซีย เพราะทาง ไมกี้ การ์เซีย กับท็อปแรงค์ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ วาซิล โลมาเชนโก้ นั้นเคยมีปัญหากันมาก่อน ไปๆมาๆเราอาจจะได้เห็น วาซิล โลมาเชนโก้ เปลี่ยนพิกัดไปชกรุ่นอื่นก่อนจะได้ชกกับ ไมกี้ การ์เซีย ก็เป็นไป