IBF ยึดแชมป์โลกรุ่นมิทเดิลเวทจาก เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น แล้ว

เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ยอดนักชกชาวคาซักสถานได้ถูกยึดแชมป์โลก IBF รุ่นมิทเดิลเวทแล้ว เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ซึ่งทาง IBF ได้ให้เหตุผลในการกระทำครั้งนี้ว่ามีสาเหตุมาจากการที่ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ไม่ยอมตกลงทำการชกป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับกับ เซอร์เก้ เดเวียนเชนโก้

เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น นั้นได้แชมป์โลก IBF รุ่นมิทเดิลเวทมาจากการเอาชนะ เดวิท เลมิวซ์ เมื่อเดือนตุลาคมปี พ.ศ.2558 และสามารถป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ 5 ครั้ง โดยในการป้องกันแชมป์โลกเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตามกำหนดการเดิมนั้น เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น จะต้องป้องกันแชมป์โลกกับ ซาอูล อัลวาเรซ แต่ทาง ซาอูล อัลวาเรซ ได้ถอนตัวไปเพราะมีปัญหาเรื่องสารต้องห้าม ซึ่งทางทีมงานของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ได้เลือกให้ วาเนส มาติโรสเซียน มาเป็นคู่ชกแทน

แต่ทาง IBF ไม่ยอมรับ วาเนส มาติโรสเซียน เป็นผู้ท้าชิง และต้องการให้ เซอร์เก้ เดเวียนเชนโก้ เป็นผู้ท้าชิงแทน และบทสรุปก็จบลงได้ด้วยการที่ทาง IBF ยอมให้ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น สามารถป้องกันแชมป์โลกกับ วาเนส มาติโรสเซียน ได้ภายใต้เงื่อนไขที่ว่าทาง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น จะต้องป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับกับ เซอร์เก้ เดเวียนเชนโก้ ภายใน 90 วันหลังการชกกับ วาเนส มาติโรสเซียน หรือภายในวันที่ 2 สิงหาคมที่จะถึงนี้

แต่จนแล้วจนรอดมาถึงตอนนี้เวลาผ่านมาจากไฟท์การชกในวันที่ 5 พฤษภาคมมากกว่า 1 เดือนแล้วทาง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ก็ยังไม่ยอมเซ็นสัญญายอมรับการป้องกันแชมป์ไฟท์บังคับ ทาง IBF จึงตัดสินใจยึดแชมป์โลกจาก เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น

สาเหตุหลักๆที่ทาง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ไม่ยอมเซ็นสัญญาป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับก็คือเขากำลังอยู่ในช่วงเจรจาไฟท์รีแมทต์กับ ซาอูล อัลวาเรซ ที่สามารถทำเงินได้มากกว่าไฟท์บังคับอย่างมากมาย แต่ในตอนนี้การเจรจาไฟท์รีแมทต์กับ ซาอูล อัลวาเรซ เองก็ดูเหมือนจะจบลงที่ความล้มเหลว ทาง ซาอูล อัลวาเรซ ก็เริ่มหันไปเจรจากับ แดเนียล จาค็อบส์ แล้ว คงต้องรอดูกันต่อไปสรุปแล้วคู่ชกคนต่อไปของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น จะเป็นใคร