ดิลเลียน ไวท์ จัดหนักเตรียมเจอ โจเซฟ พาร์กเกอร์ ในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้

ดิลเลี่ยน ไวท์ เจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 ของแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวทและแชมป์เข็มขัดเงิน จะขึ้นชกกับอดีตแชมป์โลก IBF รุ่นเฮฟวี่เวท โจเซฟ พาร์กเกอร์ ในวันที่ 28 กรกฏาคมที่จะถึงนี้ที่ O2 อารีนา ประเทศอังกฤษ

เมื่อดูจากฟอร์มการชกของ โจเซฟ พาร์กเกอร์ ในไฟท์ที่เขาชกกับ แอนโทนี่ โจชัว แล้วคงต้องบอกว่า โจเซฟ พาร์กเกอร์ คงจะไม่ใช่งานง่ายสำหรับ ดิลเลี่ยน ไวท์ อย่างแน่นอน ถึงจะได้เปรี่ยบเรื่องการชกในบ้านก็ตาม

ดิลเลี่ยน ไวท์ นั้นมีสถิติการแพ้ 1 ไฟท์กับ แอนโทนี่ โจชัว เมื่อปี พ.ศ.2558 และหลังจากนั้นเขาก็ได้ชนะติดต่อกันมา 7 ไฟท์ จนถึงตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาว่าทำไมเขาถึงได้เลือกที่จะปฏิเสธการชกไฟท์ตัดเชือกหาผู้ท้าชิงไฟท์บังคับกับ หลุยส์ ออร์ติซ หรือ คูบราท ปูเลฟ ตามคำสั่งของ WBC แล้วมาชกกับ โจเซฟ พาร์กเกอร์

แต่เมื่อดูจากเหตุผลทางธุรกิจแล้วเวลานี้เป็นช่วงที่ดีที่จะนำตัว โจเซฟ พาร์เกอร์ กลับมาชกที่สหราชอาณาจักร เพราะแฟนมวยชาวสหราชอาณาจักรยังคงจำฟอร์มการชกที่เขาทำไว้ในไฟท์กับ แอนโทนี่ โจชัว ได้ และถ้า ดิลเลี่ยน ไวท์ สามารถเอาชนะ โจเซฟ พาร์เกอร์ ได้ ชื่อเสียงของเขาจะเพิ่มมากขึ้นไปอีก

อย่างไรก็ตามไฟท์ระหว่าง ดิลเลี่ยน ไวท์ กับ โจเซฟ พาร์กเกอร์ ที่ไม่ได้เป็นแชมป์โลกแล้ว คงจะไม่สามารถดึงดูดแฟนมวยได้มากถึงขนาดที่จะจัดที่ O2 อารีนา คาดว่าคู่ชกประกอบรายการน่าจะมีนักชกที่มีชื่อเสียงรวมไปถึงไฟท์ชิงแชมป์โลกมาร่วมชกในรายการเดียวกัน