It’s official! ดิมิทรี บิวอล ป้องกันแชมป์โลกไฟท์ที่ 3 วันที่ 4 สิงหาคมนี้

แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เฮฟวี่เวท ดิมิทรี บิวอล  จะป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 3 กับ ไอแซก ชิเลมบา ในรายการชกเดียวกันกับไฟท์ชิงแชมป์โลก WBO รุ่นไลท์เฮฟวี่เวท ระหว่าง เซอร์เก้ โควาเลฟ กับ เอไลเดอร์ อัลวาเรซ

ดิมิทรี บิวอล เริ่มต้นการชกมวยสากลอาชีพในปี พ.ศ.2557 ก่อนจะคว้าแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBA ได้ในปี พ.ศ.2560 และเมื่อ อังเดร วอร์ด ซึ่งเป็นซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เฮฟวี่เวทในขณะนั้นได้ประกาศแขวนนวม เขาก็ได้ถูกเลื่อนให้เป็นแชมป์โลกตัวจริง

"ผมดีใจที่คู่ชกคนต่อไปของผมเป็นนักชกที่แข็งแกร่งและมีชื่อเสียงอย่าง ชิเลมบา ผมจะทำอย่างเต็มที่เพื่อมอบไฟท์ที่น่าตื่นเต้นให้กับแฟนๆ" ดิมิทรี บิวอล กล่าว

ไอแซก ชิเลมบา เป็นนักชกชาวมาลาวี ที่อาศัยอยู่ในประเทศแอฟริกาใต้ เขาเคยเป็นแชมป์โลกเส้นรองอย่างแชมป์โลก IBO รุ่นไลท์เฮฟวี่เวท และเคยชิงแชมป์โลกสถาบันหลักกับ เซอร์เก้ โควาเลฟ 1 ครั้ง ในไฟท์ที่เขาแพ้คะแนนไป สถิติการชกในช่วงหลังๆของเขานั้นไม่ค่อยดีนัก โดยในช่วงปี พ.ศ.2558 ถึงปี พ.ศ.2559 เขาได้แพ้ติดต่อกันถึง 3 ไฟท์ และในปี พ.ศ.2560 เขาก็ไม่ได้ขึ้นชกเลยเพราะต้องพักพื้นจากการผ่าตัด และหลังจากนั้นเขาได้ชกไป 1 ไฟท์ในไฟท์ที่เขาเอาชนะ เบลก คาพาเรลโล ได้

"ก่อนอื่นผมต้องขอบคุณพระเจ้าที่มองลงมาที่ตัวผมตลอดเวลา ขอบคุณผู้จัดการของผมที่ไม่เคยยอมแพ้กับตัวผม ขอบคุณ รอย โจน จูเนียร์ ที่มอบความรู้และการสนับสนุนให้กับผม ผมคิดว่านี่คือโอกาสของผม ปี(ค.ศ.)2017เป็นปีที่เลวร้ายของผม ผมคิดว่าอาชีพของผมมันคงจบลงไปแล้ว แต่ผมเป็นนักสู้ ผมไม่สามารถยอมแพ้ได้และผมจะไม่ยอมแพ้ ผมจะรับโอกาสนี้และทำทุกอย่างที่ผมทำได้ ขอขอบคุณทีมของผมทุกๆคนและทุกๆคนที่สนับสนุนผม" ไอแซก ชิเลมบา กล่าว

หากมองจากภาพรวมแล้ว ไอแซก ชิเลมบา ในตอนนี้คงจะไม่สามารถเอาชนะ ดิมิทรี บิวอล ได้ ซึ่งเขาคงเป็นได้เพียงแค่ทางผ่านให้ ดิมิทรี บิวอล ได้เสริมชื่อเสียงให้ไปล้มแชมป์กับแชมป์โลกสถาบันอื่นเพียงเท่านั้น

ไฟท์นี้จะจัดขึ้นในวันที่ 4 สิงหาคม(ตรงกับเช้าวันที่ 5 สิงหาคมตามเวลาประเทศไทย)ที่จะถึงนี้ที่ Hard Rock Hotel & Casino ประเทศสหรัฐอเมริกา