ไทรอน เซเก้ ป้องกันแชมป์โลกกับ ร็อคกี้ ฟิลดิง วันที่ 14 กรกฎาคมนี้ที่เยอรมนี

ไทรอน เซเก้ จะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลก WBA รุ่นมิทเดิลเวท กับ ร็อคกี้ ฟิลดิง ในวันที่ 14 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ที่ Baden Arena ในประเทศเยอรมนี 

ไทรอน เซเก้ คว้าแชมป์โลกเส้นนี้มาได้จากการเอาชนะคะแนน จิโอวานี่ เดอ คาโรลิส ในปี 2559 และได้ป้องกันแชมป์โลกไปแล้ว 3 ไฟท์ โดยไฟท์ล่าสุดเขาเอาชนะ TKO ไอแซก เอ็คโป ได้ตั้งแต่ยกที่ 2 ของการแข่งขัน โดย ร็อคกี้ ฟิลดิง จะถือเป็นผู้ท้าชิงคนที่ 3 ของเขา(ไทรอน เซเก้ ป้องกันแชมป์กับ ไอแซก เอ็คโป 2 ครั้ง) และเป็นผู้ท้าชิงคนที่ 2 ที่เป็นนักชกจากเมืองลิเวอร์พูล
"ผมตั้งตารอวันชก มันเป็นวันเดียวกันกับการแข่งขันบอลโลก แต่ผมสัญญากับแฟนๆว่าเขาจะไม่ได้เห็นอะไรนอกจากการชกที่ดีที่สุดที่ผมทำได้ และความสำเร็จในการป้องกันแชมป์โลกอีกครั้ง ผมซ้อมอย่างเต็มที่และผมพร้อมแล้ว" ไทรอน เซเก้ กล่าว

ร็อคกี้ ฟิลดิง เป็นอดีตแชมป์ของสหราชอาณาจักรและแชมป์ WBC International จริงๆแล้วเขาเกือบจะได้โอกาสชิงแชมป์โลกกับ กิลเบอร์โต้ รามิเรซ แล้ว แต่เมื่อเขาพลาดโอกาสไปเขาก็ได้โอกาสในการชิงแชมป์โลกกับ ไทรอน เซเก้ แทน

"ผมตื้นเต้นมาก การเป็นแชมป์โลกเป็นความฝันของผมตั้งแต่สมัยเด็กๆ และผมใกล้จะได้เป็นแชมป์โลกแล้ว ผมได้ติดตามดู เซเก้ ตั้งแต่เขาคว้าแชมป์โลกได้แล้ว เขาเป็นนักชกที่ดีใช้เท้าเคลื่อนที่ได้ดี ผมรอให้ระฆังยกแรกดังไม่ไหวแล้ว" ร็อคกี้ ฟิลดิง กล่าว

การชกไฟท์นี้หากนับตามเวลาประเทศไทยแล้วจะมีขึ้นในเช้าวันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม