คริสโตเฟอร์ ดิแอซ ชิงแชมป์โลกกับ มาซายูกิ อิโตะ 28 กรกฎาคมนี้

คริสโตเฟอร์ ดิแอซ นักชกดาวรุ่นชาวปวยร์โตรีโก กำลังจะได้โอกาสในการเพิ่มชื่อของตัเองเข้าไปในทำเนียบแชมป์โลกชาวปวยร์โตรีโก โดยในวันที่ 28 กรกฎาคม(เช้าวันที่ 29 กรกฎาคมตามเวลาไทย)ที่จะถึงนี้ที่ Kissimmee Civic Center ประเทศสหรัฐอเมริกา เขาจะได้ชิงแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์ไลท์เวทที่ว่างอยู่กับอดีตแชมป์ OPBF ชาวญี่ปุ่น มาซายูกิ อิโตะ 

"ผมขอมอบไฟท์นี้ให้ชาวปวยร์โตรีโกแะลครอบครัวของผมที่สนับสนุนผมมาตลอด ตอนนี้ถึงเวลาที่ผมจะได้เป็นแชมป์โลกแล้ว และผมสัญญาว่าผมจะนำแชมป์โลกกลับบ้าน" คริสโตเฟอร์ ดิแอซ กล่าว

"ผมดีใจมากที่ได้ชกกับนักชกที่ยอดเยี่ยมอย่าง คริสโตเฟอร์ ดิแอซ เพื่อชิงแชมป์โลก ดิแอซ มีทั้งพลังและตวามเร็ว แต่ในวันที่ 28 กรกฎาคม ผมจะได้เป็นแชมป์โลก ผมจะนำแชมป์โลกกลับบ้าน ผมจะสู้ให้เหมือนกับชีวิตของผมขึ้นอยู่กับมัน" มาซายูกิ อิโตะ กล่าว

แชมป์โลก WBO รุ่น 130 ปอนด์ นั้นเดิมที่เป็นของ วาซิล โลมาเชนโก้ ก่อนที่เขาจะสละแชมป์เพื่อไปชกในรุ่นที่สูงกว่า

คริสโตเฟอร์ ดิแอซ และ มาซายูกิ อิโตะ  นั้นเป็นผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 และ 2 ของแชมป์โลก WBO รุ่นไลท์เวลเธอร์เวท ต้องยอมรับว่าชื่อชั้นของเขาทั้งสองโดยเฉพาะกับ คริสโตเฟอร์ ดิแอซ นั้นไม่เหมาะจะเป็นแชมป์โลกสักเท่าไหร่เพราะยังมีนักชกที่ดูจะเหมาะสมมากกว่า คริสโตเฟอร์ ดิแอซ อยู่ในทำเนียบผู้ท้าชิงอย่าง ฟรานซิสโก้ วาร์กัส และ ออร์ลันโด้ ซาลิโด้ แต่พวกเขาต่างก็แพ้ในการชิงแชมป์โลก WBC เมื่อไม่นานมานี้จึงทำให้ยังไม่เหมาะที่จะให้โอกาสในการชิงแชมป์โลก