เดวิท เฮย์ ประกาศแขวนนวมแล้ว

เดวิท เฮย์ อดีตแชมป์โลก 2 รุ่นชาวสหราชอาณาจักร ได้ประกาศแขวนนวมแล้วเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังจากที่เดือนที่แล้วเขาได้แพ้ให้กับ โทนี่ เบลลูว์ ไปในยกที่ 5 ของการแข่งขัน

เดวิท เฮย์ ปัจจุบัน อายุ 37 ปี เขาเริ่มต้นชกมวยสากลอาชีพในปี พ.ศ. 2545 ตอนที่เขามีอายุ 22 ปี และได้เป็นแชมป์โลกครั้งแรกในปี พ.ศ.2550 ในไฟท์ที่เขาเอาชนะ ฌอง มาร์ค มอรเมค ในไฟท์ชิงแชมป์โลก WBA และ WBC รุ่นครุยเซอร์เวท และได้่แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวทเวทในอีก 2 ปีต่อมา ในไฟท์ที่เขาเอาชนะ นิโคไล แวลลูฟ ในการชิงแชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท เขาเคยประกาศแขวนนวมไปแล้ว 1 ครั้งในปี พ.ศ.2555 ก่อนที่จะกลับมาชกอีกครั้งในปี พ.ศ.2559

สาเหตุที่ เดวิท เฮย์ ได้ยุติการชกมวยสากลอาชีพของเขาสาเหตุหลักน่าจะเป็นเพราะการแพ้ให้กับ โทนี่ เบลลูว์ เมื่อเดือนที่แล้ว โทนี่ เบลลูว์ นั้นเป็นนักชกที่ปกติแล้วชกอยู่ที่รุ่นไลท์เฮฟวี่เวทกับครุยเซอร์เวท และในรุ่นครุยเซอร์เวทเอง โทนี่ เบลลูว์ ก็ไม่ใช่นักชกที่มีความสามารถสูงที่พร้อมจะเลื่อนมาชกที่รุ่นเฮฟวี่เวทได้ทุกเมื่ออย่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีค หรือ มูราด แกซซิเยฟ เมื่อแพ้ให้กับ โทนี่ เบลลูว์ ก็หมายถึงโอกาสที่ เดวิท เฮย์ จะได้ชิงแชมป์โลกกับ แอนโทนี่ โจชัว นั้นแทบจะเป็นศูนย์เพราะโอกาสชนะของเขานั้นแทบไม่มีเลย

อย่างไรก็ตามแฟนๆของ เดวิท เฮย์ ก็คงจะไม่คิดถึงเขามากนักเพราะเขายังทำหน้าที่เป็นนักวิจารณ์มวยอยู่เราคงจะมีโอกาสได้เห็นเขาในโทรทัศน์อยู่เรื่อยๆ