เลียม สมิธ จะชิงแชมป์โลกกับ ไจเม่ มูนกีอา วันที่ 21 กรกฎาคมนี้

ในวันที่ 21 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ ไจเม่ มูนกีอา แชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์มิทเดิลเวท จะป้องกันแชมป์โลกครั้งแรกกับผู้ท้าชิงไฟท์บังคับ เลียม สมิธ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

ไจเม่ มูนกีอา นั้นคว้าแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์มิทเดิลเวทมาจากการเอาชนะ ซัดดัม อาลี เมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งตามกำหนดการเดิมในไฟท์ดังกล่าว ซัดดัม อาลี จะต้องป้องกันแชมป์โลกกับ เลียม สมิธ แต่ว่าทาง เลียม สมิธ เกิดป่วยจนขึ้นชกในวันดังกล่าวไม่ได้ ไจเม่ มูนกีอา จึงได้โอกาสในการชิงแชมป์โลกแทน และเมื่อทาง เลียม สมิธ สามารถกลับมาซ้อมได้ทาง WBO จึงได้ออกคำสั่งให้เขาได้ชิงแชมป์โลกกับ แชมป์โลกคนใหม่อย่าง ไจเม่ มูนกีอา

ไจเม่ มูนกีอา นั้นถือได้ว่าเป็นดาวรุ่งของรุ่น 154 ปอนด์ เพราะเขาเป็นแชมป์โลกด้วยวัยเพียง 21 ปี ด้วยฟอร์มการชกที่เขาแสดงให้เห็นในไฟท์กับ ซัดดัม อาลี ทำให้เขานั้นดูจะเหนือกว่า เลียม สมิธ อยู่หลายช่วงตัว ยิ่งไฟท์นี้ก็เป็นการชกที่นอกสหราชอาณาจักรด้วย ความได้เปรียบจากเสียงเชียร์ในบ้านของนักชกชาวสหราชอาณาจักรที่เราได้เห็นอยู่บ่อยๆก็จะหายไปด้วย

ไฟท์ระหว่าง ไจเม่ มูนกีอา กับ เลียม สมิธ จะชกในรายการเดียวกันกับไฟท์ชิงแชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวทระหว่าง อัลเบอร์โต มาชาโด กับ ราฟาเอล เมนซาห์ ซึ่งการชกจะตรงกับเช้าวันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคมตามเวลาประเทศไทย